Điện thoại Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge được cho là sẽ không hỗ trợ tính năng chống thấm nước.

Phone Arena mới đây vừa dẫn nguồn trang Webtrek (tiếng Ý) cho biết 2 mẫu smartphone mới màSamsung dự kiến sẽ trình làng trong thời gian tới đây là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge sẽ không được thiết kế hỗ trợ chống thấm nước và bụi bẩn (theo tiêu chuẩn IP67) như người tiền nhiệmGalaxy S5 từng giới thiệu gần 1 năm trước.

Thay vào đó, Samsung được tường thuật là sẽ phát hành riêng những phiên bản chống nước của 2 chiếc smartphone này và đặt tên là Galaxy S6 Active và Galaxy S6 Edge Active tựa như cách mà hãng từng làm với những sản phẩm mang hậu tố “Active” trong tên gọi.

Theo tổng hợp từ một số nguồn tin trong giới công nghệ, nhiều khả năng việc loại bỏ tiêu chuẩn IP67 khỏi những mẫu smartphone Galaxy mới của Samsung không chỉ nhằm tăng lợi nhuận mà còn để tối ưu chi phí cho việc ứng dụng thiết kế khung kim loại mới cho những siêu phẩm mà giới công nghệ đang chờ đón này.

Galaxy S5 là chiếc smartphone cao cấp từng được Samsung trình làng lần đầu tiên hồi tháng 2/2014. Máy có thiết kế nắp nhựa đậy kín các cổng giao tiếp, nắp lưng máy cho phép tháo rời, nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống thấm nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn siêu bền công nghiệp IP67.

Bên cạnh khả năng chống thấm nước mạnh mẽ, Galaxy S5 còn trang bị phần cứng "khủng" như bộ xử lí 8 nhân Exynos (4 nhân Cortex-A15 1,9 GHz và 4 nhân Cortex-A7 1,3 GHz), màn hình Super AMOLED 5,1 inch (độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 432 ppi), RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, khe cắm thẻ microSD, camera chính 16 Mpx kèm đèn flash LED trợ sáng, camera phụ 2 Mpx ở mặt trước và pin dung lượng 2800 mAh. Tuy được cài đặt sẵn nền tảng Android 4.4 KitKat, nhưng Galaxy S5 vẫn có thể nâng cấp lên bản HĐH Android 5.0 Lollipop mới nhất.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)