Cụ thể, tờ Bloomberg ngày 21/1 dẫn lời 1 nguồn tin thân cận đề nghị giấu tên cho biết Samsung Electrics sẽ không sử dụng các bộ xử lí của Qualcomm cho phiên bản tiếp theo của dòng smartphone Galaxy S.

Theo tường thuật của Bloomberg, hãng điện tử Hàn Quốc sau khi thử nghiệm Snapdragon 810 đã đánh giá bộ xử lí 8 nhân mới của Qualcomm bị lỗi "quá nhiệt" và ra quyết định không sử dụng.

Thay vào đó, tờ Bloomberg cho biết, Samsung sẽ sử dụng bộ xử lí do chính hãng này sản xuất cho thế hệ Galaxy S trong tương lai.

Còn theo GSMArena, nội bộ Samsung đã có quyết định chính thức về việc sử dụng bộ xử lí Exynos cho thế hệ Galaxy S mới song chưa muốn công khai thông tin này.

Hãng thông tấn Reuters cho biết người phát ngôn tại Qualcomm từ chối đưa ra bình luận về tường thuật của Bloomberg, trong khi đó nữ phát ngôn viên của Samsung nói rằng hãng này sẽ không bình luận gì về "những thông tin đồn đoán".

Các nhà phân tích từng công bố dòng xử lí Snapdragon 810 đang gặp phải hàng loạt vấn đề liên quan đến hiệu năng và rõ ràng là những trục trặc này không thể được khắc phục trùng khớp với kế hoạch trình làng của dòng Galaxy S mới.

Trong khi đó, hãng điện tử Hàn Quốc hiện được giới công nghệ kì vọng sẽ mang đến hội chợ di động Mobile World Congress thường niên khai mạc vào đầu tháng 3 tới một chiếc Galaxy S hoàn toàn mới - nhiều khả năng là chiếc Galaxy S6.

Do đó, một sự chậm trễ nếu có chắc chắn sẽ khiến giới công nghệ thất vọng, và để không tiếp tục trượt dài trong chuỗi suy giảm thị phần dạo gần đây thì dường như Samsung cần đảm bảo rằng chiếc Galaxy S thế hệ mới sẽ phải xuất hiện thật đĩnh đạc tại Mobile World Congress 2015.

Hồi đầu tháng 1/2015, một tờ báo Hàn Quốc cho biết lỗi quá nhiệt mới phát hiện trên bộ xử lí "hàng khủng" Snapdragon 810 sẽ khiến nhiều siêu phẩm smartphone đứng trước nguy cơ phải dời kế hoạch tung ra thị trường.

Tuy nhiên, tại CES 2015, đối thủ của Samsung là LG bất ngờ trình làng chiếc smartphone màn hình cong G Flex2 với bộ xử lí 8 nhân Snapdragon 810. Không lâu sau đó, vào hôm 15/1, nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi công bố chiếc smartphone Mi Note Pro cũng trang bộ xử lí Snapdragon 810.

Việc LG và Xiaomi công bố sản phẩm chạy bộ xử lí Snapdragon 810 không ít thì nhiều cũng đã khiến giới công nghệ thực sự lăn tăn về thông tin trước đó liên quan đến lỗi quá nhiệt của sản phẩm Qualcomm.

Theo GSMArena, việc Samsung chọn bộ xử lí Qualcomm cho các mẫu smartphone cao cấp trước đây là nhằm đáp ứng nhu cầu tăng mạnh về kết nối LTE vốn dĩ là tính năng được tích hợp trong dòng chip Snapdragon.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)