Tòa chung cư 5 tầng xây dựng bằng công nghệ in 3D

Mới đây, công ty WinSun đã giới thiệu thành quả của việc ứng dụng công nghệ in 3D trong xây dựng bằng việc ra mắt một chung cư 5 tầng cùng với một biệt thự rộng 1100 mét vuông được xây dựng và trang trí với đầy đủ nội thất và ngoại thất hoàn toàn bằng chất liệu in 3D tại khu công nghiệp Tô Châu.

Công ty đã sử dụng máy in 3D đặc biệt được phát triển bởi Ma Yihe - người đã phát minh ra máy in 3D trong hơn 10 năm qua - để hoàn thành công trình độc đáo này. Đây là một máy in 3D khổng lồ có chiều cao 6,6 mét, rộng 10 mét và dài 40 mét. Cỗ máy sẽ “in” ra từng phần của tòa nhà với kích thước lớn. Sau đó, đội ngũ công nhân và kĩ sư của WinSun sẽ tiến hành lắp ráp các phần lại thành một tòa nhà hoàn chỉnh và gia cường thêm với thép và vật liệu cách nhiệt để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn xây dựng.

Ảnh
Biệt thự rộng 1100 mét vuông được xây dựng bằng công nghệ in 3D

Việc xây dựng những tòa nhà bằng công nghệ in 3D giúp tiết kiệm từ 30 - 60% chất thải xây dựng, giảm thời gian sản xuất khoảng 50 - 70% và tiết kiệm chi phí lao động từ 50 - 80%. Được biết, biệt thự được xây dựng bằng công nghệ in 3D có giá khoảng 161.000 USD.

Trước đó, vào tháng 3/2014, WinSun đã tuyên bố rằng công ty có thể xây dựng 10 ngôi nhà chỉ trong 1 ngày bằng công nghệ in 3D.

Ảnh
Đồ nội thất và ngoại thất của tòa nhà đều được làm từ vật liệu in đặc biệt
Ảnh
Bức tường được chế tạo hoàn toàn bằng công nghệ in 3D
Ảnh
Các phần của tòa nhà được in bằng công nghệ 3D và ghép lại với nhau

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)