Vào lúc 8 giờ 04 phút ngày 5/1/2015, đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.

Trong nỗ lực khắc phục sự cố, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã lên phương án tiến hành hàn gắn cáp với mối nối đầu tiên hoàn thành vào lúc 18 giờ 16 phút ngày 17/1.

Tính đến thời điểm 11 giờ 16 phút trưa hôm nay (ngày 22/1), mối nối cuối cùng sẽ được thực hiện. Theo dự kiến từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang AAG, đến 11 giờ 16 phút ngày 24/1, cáp sẽ được hàn nối xong. Tuy nhiên, việc hàn cáp thuận lợi, dự kiến sẽ sớm hơn.

Đây là sự cố đầu tiên trong những ngày đầu tiên của năm 2015, cách sự cố trước đó chỉ hơn 3 tháng vào tháng 9/2014, sự cố đã gây sụt giảm 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi nước ngoài.

Sự cố đứt cáp ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người tiêu dùng. Mặc dù nhiều nhà cung cấp dịch vụ đang khai thác trên tuyến cáp quang này đều đã công bố thông tin rằng, họ đang tiến hành các phương án dự phòng để đảm bảo kết nối cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khảo sát từ người dùng và thông tin bạn đọc cả nước khẳng định rằng, tốc độ truy cập Internet đi quốc tế rất chậm chạp và không thể truy cập đến các dịch vụ nước ngoài. Nhiều bạn đọc còn cho rằng, nếu không có thông tin từ báo chí thì không biết rằng cáp quang biển đã đứt.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)