Mức cước ADSL tại Việt Nam hiện bằng hoặc thấp hơn so với các nước trong khu vực.

Bộ Thông tin Truyền thông vừa công bố kết quả kiểm tra dịch vụ ADSL của 1 số nhà cung cấp, theo đó tất cả các chỉ tiêu ADSL của VNPT và Viettel đều đạt và vượt chuẩn. Riêng với NetNam có 4/8 gói cước không đạt chuẩn.

Theo kết quả đo kiểm của Trung tâm đo lường (Cục Quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông - Bộ TT&TT), dịch vụ ADSL của VNPT đạt và vượt các chỉ tiêu của ngành về chất lượng kỹ thuật và chất lượng phục vụ.

8 gói cước Mega VNN của VNPT có thời gian khắc phục mất kết nối (tỷ lệ số lần mất kết nối được khắc phục trong khoảng thời gian quy định) đạt tới 94,43 % (tiêu chuẩn đề ra là ≥ 90 %).

Tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây theo quy chuẩn đề ra là ≥ 80% trong khi thực tế đạt tới 91,76 %.

Cùng đợt kiểm tra với VNPT tại Hà Nội nhưng NetNam có một số chỉ tiêu dịch vụ ADSL chưa đạt chuẩn. Cụ thể, đó là tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng của 4/8 gói cước mà NetNam cung cấp đã không phù hợp với tiêu chuẩn đề ra bao gồm: MegaHome, Mega Info, Mega Office, Mega Pro.

Cuối tháng 7 vừa qua, Cục Quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông cũng công bố tất cả 70 chỉ tiêu đo kiểm chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL và dịch vụ kết nối Internet của Viettel đều đạt và vượt các chỉ tiêu theo TCN 68-227:2006 quy định.

Đối với các chỉ tiêu kỹ thuật đo kiểm tốc độ tải dữ liệu trung bình của 6 gói cước là Home N, Home E, Home C, Office C, Net C, Net+, thực tế con số của mạng Viettel vượt trung bình trên 20% so với quy định, đặc biệt có 1 số chỉ tiêu vượt gần 20 lần.

Về các chỉ tiêu chất lượng phục vụ, hầu hết các chỉ số đều đạt gần ngưỡng tối đa là 100%, như độ khả dụng của mạng đạt 99,99% (tiêu chuẩn là 99,5%), thời gian thiết lập dịch vụ 99,13%, thời gian khắc phục mất kết nối 99,75% (tiêu chuẩn là 90%), đặc biệt tỷ lệ khiếu nại của khách hàng rất thấp, chỉ bằng 1/5 so với tiêu chuẩn đề ra, trung bình 1 tháng cứ 30.000 khách hàng thì chỉ có 5 khách hàng có phản ánh về chất lượng dịch vụ và phục vụ.

Dịch vụ ADSL đã được cung cấp tại Việt Nam từ năm 2004 và đã có những bước tiến đáng kể. Tốc độ phát triển thuê bao băng rộng của Việt Nam tăng 150% trong hai năm 2006 và 2007.

Theo công bố của các nhà cung cấp dịch vụ, tính đến tháng 6/2008, tỉ lệ người Việt Nam sử dụng internet chiếm 23% trên tổng số dân (tức là khoảng 19,5 triệu người sử dụng cho khoảng 6 triệu thuê bao). Chắc chắn con số này sẽ không ngừng tăng lên theo thời gian.

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng CNTT và Truyền thông cho biết, trong quý IV/2008, Cục sẽ tiếp tục đo kiểm chất lượng dịch vụ ADSL của các nhà cung cấp khác như SPT, FPT Telecom và EVN Telecom.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (9)
Nemo Nguyen  21665

Cái này gọi là đạt tiêu chuẩn việt nam... chứ chuẩn VN thì còn xa chuẩn thế giới lắm. Mà khổ 1 nỗi, cơ quan kiểm định thì "lúc nào cũng vượt và đẠt chuẩn" còn dân thì lúc nào cũng "than trời"...

mptu  325

Con ngoan bố mẹ thương mà, làm sao bố mẹ nỡ đánh con!!!

Tan Hoang

Chút ý kiến cá nhân !

Tại sao lại có một kết quả cách xa thực tế đến như vậy nhỉ? Riêng bản thân tôi có 8 người bạn thì 9 người kể cả tôi đều than phiền về VNPT, riêng Viettel thì hài lòng và chấp nhận. Nói chung không biết cơ quan kiểm định bằng phuơng pháp gì, thông qua đâu để tới được những kết luận như vậy ? Riêng việc thái độ trả lời của nhân viên VNPT đối với khách hàng đã không tôn trọng, đừng nói đến việc hỗ trợ tốt hay không ? Hiện tại tôi và người bạn tôi đã ghi âm đc thái độ trả lời của Nam và Nữ nhân viên VNPT trả lời tư vấn khách hàng.
Tôi xin phép dừng tại đây, vì nói nữa thì lại quá đau buồn vì cái gọi là "Hỗ trợ khách hàng của VNPT". Hãy lo ăn cho no, ngủ cho say để có sức khoẻ và minh mẫn phục vụ khách hàng.

Nemo Nguyen  21665

Đơn giản vì các cơ quan kiểm định mà "làm nghiêm túc" hay kiểm định theo 1 chuẩn quốc tế nào đó... thì họ sẽ đói thôi Big Grin

Còn dân than àh... đâu liên quan gì đến họ nhỉ, họ đâu phải chịu trách nhiệm gì về kết quả này đâu? Chung quy cũng do tiếng nói của người dân ở VN còn bé quá mà thôi

dn

bất ngờ

Vì sao người ta phải thanh tra chất lượng internet? Vì người dan than trời. Kết quả kiểm tra đều tốt. Vậy có phải ý của ban thanh tra là người dân VN ngu, không biết xài mà còn than vãn không vậy nhỉ?
Có một chi tiết hay là: Tỉ lệ khiếu nại của khách hàng. bao nhiêu user biết kiểm tra chất lượng dịch vụ? chỉ đơn giản với 1 lệnh ping, đủ thấy chất lượng thế nào. Đơn cử trường hợp anh "Vịt heo" ping tới google mà trung bình 3k ms, timeout mười mấy % (test hồi quý 1 năm ngoái - TPHCM Q11) nhưng chat yahoo và đọc tuổi trẻ thì vô tư, không thấy khác biệt gì. Duy chỉ chơi game online sever nước ngoài thì thấy rõ.
Hỏi thẳng, chẳng hiểu người ban hành "chuẩn" trình độ tới đâu? >.

Nemo Nguyen  21665

Vậy là do ... dân đen thiếu trình độ nên mới "than trời" còn "chiên gia trình độ cao" nên tốc độ vậy là "đạt chuẩn". Chắc tại các chuyên gia quen dùng dial-up ở cơ quan rồi nên thấy vậy đó mà Big Grin

Khat

VNTP - Chát lượng vượt trội

nói về hàng giả, hàng dỏm thì chắc chẳng gì qua được chất lượng ADSL cua VNPT, đăc biệt ở nhưng vùng sâu, vùng xa, ở các tinh le nơi VNPT còn chiếm đọc quyền thì không còn gì để đem so sánh được, nếu có thì chắc dó chỉ là thái độ phục vụ khách hàng của máy ông VNPT:

Quảng cao ràm rộ, chương trình khuyển mại tưng bừng, cam kết hùng hồn... nhưng ở quê tôi các bạn đến đăng ký sử dung  thì cứ vui lòng đi năm bảy lượt và chờ đợi chưng vài tháng thì mớii đươc nhân viên tới khảo sát. kéo dây để đó... vì đang có chương trình khuyến mãi nên khach hàng được tặng modem ADSL, nhưng vì VNPT là những nhà hoài cổ nên bạo sẽ đươc tăng 1 modem củ nhièu cái không còn nhân biết được nhản hiệu là gí... nhân viên của VNPT chỉ cần phù phép cho cái modem kết nối được rồi cài mật khấu là xog, đố khách hàng biết được tthoong số của đường truyền khi ma không có câu thần chu của Alibaba để mở cửa cái modem... chất lượng tôt xấu đố em nào biết mà khiếu nại....

Nhan viên ra khỏi của thì mạng đã có vấn đề, tốc độ chậm thị còn chịu được nhưng cư năm mười phút rợt mang một lần thì cho dù bạn có là người kiên nhẩn lăm cũng không khỏi bưc mình, thôi đanh bấm điện thoại alo làm phiên mấy ông kỹ thuật, ok sẻ gữi nhân viên tới ngay đẻ xem xét ... nhưng phải chịu khó gọi chưng chuc cuộc dt tông chưng 1 cái thẻ 100k thì mới có một anh nhân viên chay tới  , vô ngó ngiêng tí  mở may ping một cái... mọc diện thoai gọi gọi đii đâu dố rội phán, do đường dây xa nên mạng yếu, để em set lại cho bac xai thử có gì diện thoại báo lai cho em... và biến...

nếu nuôn sử dụng ADSL của VNPT bạn cân tập kiên nhẩn, mạng nhà tui trung bình mổi ngay rớt nang chừng 10 lân trở lên thôi chư không nhiều, và thú thật do xai goi cước tron gói nên phải để dành tiền hàng thang trả tiền hoa đơn nên ko dam gọi cho may bac kỹ thuật nhiều, thôi thi cach đay chừng 20 năm co mang đâu ma mình vẩn sông được, khi nào mang rớt thi ngồi mà ôn chuyện củ đợi có mạng lại rồi tiệp tuc có chết chóc ai đâu

bây giờ néu có một điều ước, tôi ước gi các đại gia khac như viettel. FPT cùng kéo đây về đây để chia sẽ bớt nổi lo của ông VNTP, và cho mấy thương đẻ như tôi bơt thoài gian ngồi hồi tương về quá khư...

Nam Vượng Minh

đạt chuẩn có phải là chất lượng?

Các nhà cung cấp dịch vụ ở Việt Nam chỉ giỏi ảo hóa thực tế nhằm tìm kiếm khách hàng và ràng buộc họ bởi hợp đồng với những chính sách nhìn bề ngoài thì có vẻ hời cho khách hàng, nhưng thực chất thì sao? Các chuẩn mà các nhà cung ứng dịch vụ thông báo và được cấp phép đều vượt, thậm chí là vượt xa tiêu chuẩn của các bộ ngành yêu cầu. Thế nhưng, chất lượng thì không bao giờ đạt cam kết. Tôi đã sử dụng qua 2 dòng dịch vụ Internet, ADSL của FPT được quảng cáo là mạnh nhất hiện nay, xong khi kiểm tra tốc độ, kết quả là không được như cam kết hợp đồng, hỏi tư vấn thì bảo tốc độ như vậy là đã cao hơn so với thông thường rồi... còn những vấn đề như, mạng không ổn định, băng thông lớn nhưng khi kiểm tra so với gói dịch vụ khác của VNPT thì cũng chẳng hơn bao nhiêu, trong khi bảng dịch vụ cho thấy sự chênh lệch có thể lên tới 3-5 lần.

Thứ 2 là dòng dịch vụ mới được quảng cáo là rẻ và không thua kém ADSL thậm chí là còn hơn, mạng 3G! Tôi dùng Dcom3G của Viettel vì hãng này hùng hồn quảng cáo và cam kết chất lượng: "sóng có ở gắp mọi nơi, tốc độ ổn định và có thể sánh với ADSL, giá thành sử dụng rẻ". Trong quá trình sử dụng, tốc độ của 3G thường tỏ ra rất chậm chạp, thậm chí là chậm gấp vài lần dia-up trong khi họ đem so sánh với ADSL. Tốc độ mạng và sóng có sự chênh lệch rõ ràng ở các vùng, khu vực khác nhau, thậm chí là đứng dưới cột sóng của Viettel.

Chuẩn không đi cùng chất lượng = gạt người. Bạn không nên tin vào những gì mình thấy một cách hoàn toàn! đó là một lời khuyên chân thành.

love!

mấy thằng cha ở VN chỉ giỏi chém gió thôi

mấy thằng cha ở VN chỉ giỏi chém gió thôi.có thằng nào nhìn vào thực tế đâu?