Theo đó, doanh thu trước thuế của Samsung trong năm 2014 đã giảm 32,3%, chỉ còn 24,9 tỉ won (khoảng 22,96 triệu USD) và theo dự đoán của các nhà phân tích thì con số này sẽ giảm thêm 6% nữa trong năm 2015.

Theo những tin đồn trước đó thì Samsung sẽ cho thiết kế lại từ đầu chiếc Galaxy S6, dòng điện thoại cao cấp nhất của hãng điện tử Hàn Quốc. Ngay cả giao diện người dùng TouchWiz vốn bị chê là rườm rà, cũng sẽ được tinh giản để gần với phiên bản Android gốc nhất.

Tuy nhiên, có lí do chính đáng để nhiều chuyên gia lo lắng rằng, chiếc điện thoại Galaxy S6 khó có thể xuất hiện tại MWC 2015 tới đây và giúp Samsung ngăn chặn đà trượt dốc của mình.

Doanh số ảm đạm của dòng Galaxy cùng với áp lực ngày càng lớn từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi cũng như sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ đối thủ truyền kiếp –Aple là 3 nguyên nhân chính khiến doanh thu của Samsung giảm sút.

Theo các nhà phân tích, doanh thu khá tốt của bộ phận chip nhớ có thể bù đắp lại phần nào những thua lỗ của của Samsung. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đồng ý rằng, những ngày tươi đẹp nhất của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dường như đã ở sau lưng.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)