Kim Dotcom, tên tuổi đứng đằng sau MegaUpload mà ai cũng quen tên đã chính thức phát hành sản phẩm mới nhất của mình: MegaChat. MegaChat là một ứng dụng nền tảng web cho phép thực hiện các cuộc gọi video, chia sẻ dữ liệu với tính năng mã hóa hoàn toàn các thông tin gửi và nhận.

Theo giới chuyên gia, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Skype trong tương lai. Mặc dù mới chỉ được phát hành dưới dạng bản thử nghiệm beta, MegaChat chắc chắn sẽ được cập nhật thêm các tính năng mới nữa trong tương lai và vẫn còn nhiều điều thú vị về ứng dụng này để khám phá trong thời gian tới.

Trong một vài thử nghiệm ban đầu, MegaChat vẫn còn tồn tại một số lỗi kết nối, không nhảy thông báo khi có cuộc gọi tới. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh và âm thanh rất tốt và tương đương với những gì Skype đang cung cấp.

Với tính năng chia sẻ dữ liệu, dữ liệu sau khi mã hóa sẽ cung cấp cho người dùng chìa khóa mở mã để chia sẻ chìa khóa này cho đúng đối tượng chia sẻ của người dùng.

MegaChat gọi đó là User Controlled Encryption (mã hóa kiểm soát người dùng), như vậy những thông tin nhạy cảm mà người dùng chia sẻ cho nhau sẽ trở nên an toàn hơn đối với các biện pháp nghe lén, tăng tính bảo mật cho người dùng trong thời điểm quyền riêng tư cá nhân đang bị vi phạm hơn bao giờ hết.

Một trong những ưu điểm khác của MegaChat là người dùng không phải cài đặt lằng nhằng để sử dụng ứng dụng này. MegaChat là ứng dụng có thể sử dụng trực tiếp trên trình duyệt và người dùng có thể cài thêm một vài phần mở rộng extension để tối ưu hóa hoạt động của MegaChat trên trình duyệt và tăng tính bảo mật.

MegaChat đã được Kim Dotcom công bố trước báo giới vào tháng 11 năm ngoái và Kim cũng tuyên bố ứng dụng này sẽ đánh bật Skype và cung cấp một phương pháp thay thế an toàn hơn so với các dịch vụ của Microsoft.

Theo những gì được hé lộ, các dịch vụ của Microsoft nằm trong chương trình giám sát của cơ quan an ninh quốc gia Mỹ NSA. Và Skype cũng không ngoại lệ, theo những gì Edward Snowden công bố, Skype đã và đang hợp tác với NSA để giám sát các kết nối của người sử dụng dịch vụ.

MegaChat ra đời hướng đến các đối tượng đang e dè với chính sách bảo mật của Skype cũng như kế hoạch tích hợp luôn Skype vào IE của Microsoft. Với chính sách mã hóa thông tin tới cấp độ người dùng-đến-người dùng, MegaChat mang lại một luồng gió mới gia tăng niềm tin của người dùng đối với dịch vụ của mình.

Theo Genk. Nguồn Techcrunch.




Bình luận

  • TTCN (0)