Sau khi tung bản cập nhật cho iOS, Google cũng vừa ra mắt Chrome 40 cho Windows, Mac, Linux, và Android. Bạn có thể được cập nhật tự động hoặc tải về trực tiếp tùy nền tảng trên Google.com/chrome.

Với phiên bản cho PC, Chrome 40 đã được Google ngăn chặn NPAPI (Netscape Plugin Application Programming Interface) - một plugin bổ sung mặc định Chrome, được giới thiệu lần đầu từ 9/2013 nhưng bị báo cáo là làm cho tốc độ trình duyệt chậm, giảm khả năng bảo mật và tăng độ phức tạp của mã nguồn.

Hiện tại, trên Chrome 40 người dùng vẫn có thể kích hoạt NPAPI bằng cách nhấp vào Plug-in blocked trên thanh nhập URL và có 2 lựa chọn cho bạn. Lưu ý rằng đến tháng 4/2015, tùy chọn này sẽ không còn.

Tiếp đó, Chrome 40 cũng "khai tử" hoàn toàn giao thức SSL 3.0 nhằm giúp người dùng luôn an toàn trước các cuộc tấn công POODLE cũng như một số lỗ hổng khác. POODLE gọi là "lỗ hổng thiết kế nguy hiểm", cho phép một kẻ tấn công “đứng giữa” dễ dàng khôi phục các thông tin nhạy cảm ở dạng văn bản thuần túy như cookie định dạng từ một kết nối HTTPS được mã hóa với giao thức SSL 3.0.

Cuối cùng, Chrome 40 cũng đã vá 62 lỗ hổng bảo mật mới được các nhà phát triển phát hiện mới đây. Google đã phải chi trả 88.500 USD cho các phát hiện này.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Nguồn Venturebeat.




Bình luận

  • TTCN (0)