“We are social” là một công ty toàn cầu có văn phòng tại Luân Đôn, New York, Paris, Milan, Munich, Singapore, Sydney và Sao Pauo chuyên hỗ trợ các công ty lắng nghe, thấu hiểu và tham gia vào các thông điệp của những công ty này thông qua truyền thông xã hội.

Theo thống kê của "We are Social", tính đến ngày 1/1/2015:

-Tổng dân số thế giới: khoảng 7,2 tỉ người, trong đó lượng người ở đô thị chiếm 53%

- Số người sử dụng Internet: khoảng 3,0 tỉ, tương đương với 42% dân số.

- Số tài khoản mạng xã hội: khoảng 2,1 tỉ người, tương đương với 29% dân số.

- Số người sử dụng điện thoại: trên 3,6 tỉ người, tương đương với 51% dân số

- Số người sử dụng mạng xã hội trên điện thoại: gần 1,7 tỉ người, tương đương với 23% dân số.

Theo trang web của công ty này, số người đang trực tuyến trong thời điểm hiện tại nhiều hơn khoảng nửa tỉ người so với con số của năm ngoái. Một nửa dân số thế giới đang sở hữu điện thoại di động và trong vòng 12 tháng qua thì con số này đã tăng lên 185 triệu người. Theo báo cáo, số người sử dụng mạng xã hội tăng lên 23% trong năm 2014.

Số người đang sử dụng mạng xã hội, internet và di động tại châu Á ở mức đáng kinh ngạc, theo biểu đồ dưới đây, biểu tượng tin nhắn màu xanh là cây là số lượng tài khoản mạng xã hội, dấu tròn hình người màu vàng thể hiện cho dân số, quả địa cầu màu xanh nước biển là số người sử dụng internet và hình điện thoại di động màu đỏ là lượng kết nối mạng di động. Như vậy, Đông Á có số lượng rất ấn tượng với 22% dân số nhưng chiếm đến 27% số lượng người sử dụng internet trên toàn cầu, 33% số lượng tài khoản mạng xã hội, và 22% số lượng người có sử dụng điện thoại di động.

Việt Nam cũng nằm trong 30 nước được nghiên cứu cụ thể về xu hướng sử dụng internet, mạng xã hội và điện thoại di động của báo cáo này.

Theo đó, tính đến ngày 1/1/2015, Việt Nam có dân số là 90,7 triệu người, trong đó có 39,8 triệu người sử dụng internet (tương đương với 44%), 28 triệu người sở hữu tài khoản mạng xã hội (chiếm 31%), 128,3 triệu người có kết nối mạng di động (tương đương với 141%) vậy tức là trung bình mỗi người Việt Nam sở hữu 1,4 thuê bao di động, và số người sử dụng tài khoản xã hội trên điện thoại là 24 triệu (tương đương với 26%).

Theo đánh giá về mức độ tăng trưởng trung bình, số người sử dụng internet đã tăng thêm 10% kể từ 1/1/2014, con số này đối với tài khoản mạng xã hội là 40%, tuy nhiên số thuê bao kết nối mạng di động thì đã giảm 4%, còn số người sử dụng mạng xã hội trên điện thoại đã tăng 41%.

Thời gian sử dụng internet trung bình một ngày bằng máy tính để bàn hoặc máy tính bảng là 5 giờ 10 phút, con số này với điện thoại là 2 giờ 41 phút, thời gian sử dụng mạng xã hội trung bình (bất kể qua hình thức nào) là 3 giờ 04 phút, và thời gian xem ti vi trung bình của những người sử dụng internet chỉ là 1 giờ 48 phút.

Về mức độ phổ cập internet, số người sử dụng internet là 39,8 triệu người (44% tổng dân số), và có 32,4 triệu người sử dụng internet qua điện thoại (36% tổng dân số).

Về lưu tượng giao tiếp với website, có 76% số page view được thực hiện qua máy tính xách tay hoặc máy để bàn (tăng 1% so với năm ngoái), 20% số này thực hiện qua điện thoại (giảm 3% so với năm ngoái), 4% qua máy tính bảng (giảm 4% so với năm ngoái) và người Việt Nam không dùng bất cứ thiết bị nào khác để lướt web.

Về tiêu chí người sử dụng mạng xã hội, tổng số tài khoản mạng xã hội của người Việt Nam là 28 triệu, chiếm 31% tổng dân số, trong đó số ngườ sử dụng mạng xã hội qua điện thoại là 24 triệu người, chiếm 26% tổng dân số.

Đánh giá chung về các mạng xã hội và công cụ nhắn tin qua mạng xã hội, Facebook là mạng xã hội được yêu thích nhất Việt Nam với 21% số người sử dụng, ứng dụng nhắn tín của Facebook chiếm 14%, Google Plus 13%, Skype 12%, Viber 9%, Twitter 8%, Pinterest 5%, LinkedIn 5%, Instagram 5% và Badoo 4%.

Về tiêu chí liên quan đến điện thoại, có 128,3 triệu người dùng điện thoại chiếm 141% dân số, trong đó 89% số người dùng thuê bao trả trước, 11% số người dùng thuê bao trả sau và 26% số người dùng di động sử dụng các dịch vụ 3G và 4G.

Các hoạt động của người dùng di động bao gồm: 24% dân số sử dụng các ứng dụng mạng xã hội, 22% người Việt Nam xem các video trên điện thoại, 18% chơi game trên điện thoại, 16% tìm kiếm các nội dung dựa trên vị trí qua điện thoại và 14% sử dụng dịch vụ mobile banking.

Thương mại điện tử trên các thiết bị: 27% dân số sử dụng máy tính để bàn để tìm kiếm sản phẩm cần mua trong tháng vừa qua, con số này với điện thoại di động là 18%. 24% dân số mua một sản phẩm qua hình thức trực tuyến vào tháng trước, con số này với điện thoại di động là 15%.

Bạn đang sử dụng bao nhiêu số điện thoại di động?

  • 1 số điện thoại duy nhất
  • 2 số điện thoại
  • 3 số điện thoại
  • Nhiều hơn

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)