Hiện tại, người tiêu dùng dường như đang quay lưng lại với máy tính bàn do đang bị hút vào máy tính bảng và điện thoại, tuy nhiên theo giới công nghệ dự đoán doanh số bán hàng của máy tính để bàn sẽ tăng trở lại trong năm nay. Và Przemysław Strzelczyk – một kĩ sư người Ba Lan cùng với đội phát triển công nghệ phần mềm của mình vừa cho ra mắt một phiên bản máy tính siêu nhỏ với hình dạng và kích thước bằng một con chuột máy tính.

Được trang bị bộ xử lí lõi tứ 1,4 GHz ARM tương tự như bộ phận chip bên trong của Samsung Galaxy Note 10, Wi-Fi và bộ nhớ 128 GB – tương đương với bộ nhớ của iPhone 6 Plus, và đúng như tên gọi của chiếc máy tính siêu nhỏ này Mouse-Box, Mouse-Box có kích cỡ như một chuột máy tính truyền thống và là một thiết bị không dây, vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển.

Theo đó, để làm việc, bạn chỉ cần kết nối Mouse-Box với một màn hình hoặc máy chiếu thông qua cáp HDMI đạt chuẩn. Đặc biệt, Mouse-Box có thời gian sạc pin được rút ngắn xuống một nửa nhờ thiết bị cáp SONICable. Thiết bị này sẽ trở thành một USB truyền tải dữ liệu sang thiết bị khác khi ở chế độ tắt và khi ở chế độ bật, nó trở thành thiết bị sạc cao cấp.

Mouse-Box có thể tăng được dung lượng bộ nhớ nhờ công nghệ lưu trữ đám mây do được trang bị tính năng kết nối Wi-Fi không dây.

Hiện nhóm này đang tìm nguồn tài trợ để cho ra mắt một phiên bản mẫu, và sau đó sẽ sản xuất đại trà. Thông tin về giá cả hiện vẫn chưa được nhóm tiết lộ.

Theo Ndh.




Bình luận

  • TTCN (0)