Không lâu sau sự kiện Windows 10, Microsoft mới đây đã phát hành bản build Technical Preview mới nhất của hệ điều hành này cho người dùng. Trong phiên bản mới nhất này, hãng phần mềm đã tích hợp cả trợ lí ảo Cortana, tính năng Continuum giúp các thiết bị lai giữa tablet/laptop có thể dễ dàng chuyển qua lại giữa các chế độ sử dụng chỉ với một cái chạm tay rất dễ dàng.

Microsoft cũng tinh chỉnh cho Menu Start lẫn giao diện người dùng của hệ điều hành. Rất nhiều thay đổi đã được hãng phần mềm đưa lên khu trung tâm thông báo (Action Center), bên cạnh đó là hàng loạt các ứng dụng dùng chung (universal apps) như Photos...Ứng dụng dùng chung là ứng dụng có thể chạy được trên mọi thiết bị, từ smartphone tới tablet hay máy tính, miễn là thiết bị đó được cài đặt hệ điều hành Windows 10. Trong tương lai, các ứng dụng dùng chung khác là Mail và Maps sẽ được bổ sung. Ngoài ra, trình duyệt Spartan cũng sẽ chưa được tích hợp trong bản build lần này.

Nếu trước đây bạn đã từng dùng thử Windows 10, bạn chỉ cần vào ứng dụng Settings để tiến hành cập nhật tự động. Nếu không, Microsoft cũng cung cấp cả file ISO để cài đặt từ đầu. Bạn cần lưu ý rằng đây vẫn mới chỉ là phiên bản beta của Windows 10, do đó các bug lỗi là không thể tránh khỏi. Microsoft cũng kì vọng người dùng sẽ đưa ra các phản hồi để hãng có thể khắc phục các lỗi còn tồn tại.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)