Trung tâm điều hành mạng toàn cầu của Viettel. Ảnh: VGP/Quỳnh Hoa.

Đây là mục tiêu được Tập đoàn Viễn Thông Quân đội nêu tại Hội nghị Quân chính tổ chức sáng 23/1. Tập đoàn cũng đặt ra yêu cầu cho khối nghiên cứu sản xuất phải nghiên cứu được 40% sản phẩm; thương mại hoá và bán được sản phẩm trong nước đạt 70%.

Với chiến lược này, Viettel đã thành lập 3 viện NCSX. Các nhà máy sản xuất nằm dưới viện nhằm gắn nghiên cứu với sản xuất.

Năm 2015, Viettel tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng 20%, đạt doanh thu 230.000 tỉ đồng, lợi nhuận tăng 15%, năng suất lao động tăng 15%.

Năm 2014 Viettel là doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam với trên 15.000 tỉ đồng.

Về mạng lưới viễn thông, mạng lưới 3G lần đầu tiên được đầu tư lớn hơn mạng 2G, với số thuê bao 3G tăng gấp đôi. Mạng cố định băng siêu rộng bằng cáp quang công nghệ GPON đã được triển khai trên toàn quốc. Mạng viễn thông, cả di động và cố định, đang chuyển rất nhanh sang mạng băng rộng và siêu rộng.

Về đầu tư nước ngoài, hiện nay, Viettel đã đầu tư ở 9 quốc gia (châu Á có 3 nước là Lào, Campuchia, Timore Leste; châu Mỹ có 2 nước là Haiti và Peru; tại châu Phi có 4 nước, gồm Mozambique, Cameroon, Tanzania và Burundi).

Theo Chính Phủ.




Bình luận

  • TTCN (0)