Tại sự kiện ngày 21/1, đúng như kì vọng, Microsoft đã chính thức giới thiệu Windows 10 với việc bổ sung hàng loạt tính năng mới. Điểm nhấn của HĐH này chính là việc hợp nhất nền tảng PC và di động, điều này cũng đồng nghĩa rằng Windows Phone đã bị “khai tử”. Với nền tảng cho di động, Windows 10 có mặt của khá nhiều tính năng mới trong khi bản trên PC cũng không kém.

Trên Windows 10 mới ra mắt, điểm đáng chú ý nhất có lẽ là trợ lí ảo Cortana và đặc biệt là trình duyệt Spartan thay thế Internet Explorer. Đây là trình duyệt mới hứa hẹn sẽ thay “đàn anh” cạnh tranh lại với các trình duyệt web khác.

Dự kiến, Windows 10 sẽ được cập nhật hoàn toàn miễn phí trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, sẽ có một số smartphone và cả MTB Surface RT không thể cập nhật Windows 10. Hiện bản build mới nhất của HĐH này đã có mặt cho người dùng trải nghiệm.

Cũng tại sự kiện, Microsoft đã khiến nhiều người phải “trầm trồ” khi giới thiệu chiếc kính thực tế ảo Hololens và được nhận định là bước đột phá của trò chơi điện tử. Ngoài ra, hãng phần mềm này cũng tung ra chiếc Surface Hub với kích thước lên đến 84 inch, độ phân giải 4K.

Bên cạnh Microsoft, cũng đã có một số hãng ra mắt sản phẩm mới. Về smartphone có Xperia Z3 phiên bản màu tím của Sony, phablet U3 của Oppo, bộ đôi điện thoại thời trang mới từ Sharp trong khi máy tính có loạt tablet mới chạy Android từ HP và bộ đôi Chromebook cho sinh viên của Acer.

Trong tuần, cũng đã có khá nhiều thiết bị mới rò rỉ, điển hình như hình ảnh thực tế, camerangày ra mắt của HTC One M9, HTC Desire 626, phiên bản 5 inchphiên bản mini của Zenfone 2, Meizu M1 Note Mini,...

Với Samsung, các thông tin chủ yếu liên quan đến chiếc Galaxy S6 với ngày ra mắtkhả năng chống nước. Ngoài ra, phiên bản 64 bit của Galaxy Tab 4 10.1 hay Galaxy J1 cũng được nhắc tới.

Cùng những thông tin trên, việc Chủ tịch Google nhận xét về mạng Internet trong tương lai, phiên bản mới nhất của Chrome Firefox ra mắt, Samsung quyết tìm cách mua BlackBerry dù bị từ chối, Apple cho chính phủ Trung Quốc kiểm tra mã nguồn iOS nhằm chứng minh không có mã gián điệp,... cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm.

Trong nước, sau một thời gian dài “chịu đựng” với băng thông mạng Internet chậm chạp do đứt cáp quang AAG, việc sửa chữa hệ thống cáp này đã hoàn tất mối nối cuối cùng và “trả về” tốc độ mạng mạnh ngay sau đó. Tuy nhiên, với nhiều sự cố xảy ra thời gian qua, đã có nhiều ý kiến cho rằng các nhà cung cấp mạng nên nói lời "chia tay" với tuyến cáp quang biển AAG này.




Bình luận

  • TTCN (0)