Tai biến mạch máu não/đột quỵ não là một trong những bệnh nguy hiểm nhất hiện nay vì một khi đã bị thì sẽ rất khó tránh các biến chứng xảy ra. Được biết, các kĩ sư của Samsung đang nghiên cứu một thiết bị đeo với tên gọi EDSAP (Early Detection Sensor and Algorithm Package) để cảm nhận các tín hiệu mạnh yếu bất thường của sóng não, sau đó gửi đến điện thoại và máy tính bảng để phân tích nhằm cảnh báo khi có nguy cơ bị đột quỵ trong vòng 60 giây sau đó.

​Ưu việt hơn là nếu được dùng lâu dài thì hệ thống còn có thể phân tích các chỉ số liên quan tới thần kinh học như stress, các mối lo âu và cách chúng ta ngủ. Ưu điểm của EDSAP là sẽ phản hồi rất nhanh (các thiết bị trong bệnh viện hiện tại cần tới 15 phút) mà vẫn cung cấp gần đủ các thông tin cần thiết. Hiện tại thì tất cả vẫn đang trong quá trình nghiên cứu nhưng sắp tới Samsung sẽ áp dụng cả EDSAP với trái tim của chúng ta.

Được biết các nghiên cứu này thực hiện trong phòng thí nghiệm của Samsung, Creativity Lab (C-Lab), nơi các nhà khoa học được làm bất cứ thứ gì họ muốn để đưa ra các giải pháp có thể thương mại hóa được. 2 năm trước thì một nhóm các kĩ sư trong bộ phận máy giặt & điện thoại thông minh Samsung muốn làm một cái gì mới hơn và họ đã tạo ra dự án EDSAP.

Theo Tinh Tế. Nguồn Samsungtomorrow.




Bình luận

  • TTCN (0)