Windows 10 vừa ra mắt với rất nhiều đặc tính mới như trình duyệt web Project Spartan, đưa trợ lí ảo Cortana vào máy tính, tất cả các ứng dụng đều có chung một trải nghiệm, xuất hiện thêm phần Action Center để dễ dàng điều khiển cài đặt, đồng bộ dữ liệu và thông báo, Xbox có thể mở rộng để chia sẻ game clip, stream game trên máy tính chạy Windows 10.

Những người dùng đã quen thuộc với chức năng ảnh nâng cao của Google+ sẽ cảm thấy thoải mái với các chức năng ảnh trên Windows 10. Các bức ảnh sẽ được xuất hiện trên ứng dụng Photo và sẽ được tự động sắp xếp vào các mục và album. Những chỉnh sửa đơn giản như sửa mắt đỏ, chỉnh độ phơi sáng cũng xuất hiện tự động. Và phần thú vị nhất đó là tất cả những bức ảnh sẽ được đồng bộ trên các thiết bị sử dụng Windows 10, kể cả điện thoại. Nếu bạn sử dụng Google+, bạn có thể truy cập vào toàn bộ bộ sưu tập ảnh với bất cứ thiết bị nào. Một ứng dụng tin nhắn có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa SMS và IM (tin nhắn tức thời), với sự tích hợp của Skype để đem video vào trong tin nhắn. Ngoài ra, các bàn phím ảo còn được bổ sung chức năng “swipe” thân thiện với người sử dụng.

Với những gì Windows 10 đã thể hiện, Android và Apple có nên lo lắng?

Đây là một câu hỏi khó trả lời. Khi bước vào một cửa hàng điện thoại, khách hàng thường phải tìm kiếm những chiếc Windows Phone được “giấu” tận phía sau hoặc những góc kém hấp dẫn trong cửa hàng. Các thiết bị Android và iOS đã thống trị nền công nghiệp này trong một thời gian dài. Microsoft còn một chặng đường rất xa ở phía trước để đuổi kịp hai ông lớn này.

Khi đánh giá Windows 10 theo tiêu chí của một dịch vụ, những chiếc điện thoại và máy tính bảng Windows 10 lại có một sức hấp dẫn mới. Với một nhóm nhân viên hoặc sinh viên, một chiếc điện thoại sử dụng Windows 10 có thể kết nối với máy tính cũng sử dụng Windows 10 thì quả là tiện lợi.

Android là một hệ điều hành mạnh bởi nó tích hợp tốt với các ứng dụng và dịch vụ thuộc hệ sinh thái của Google (Google Play Store, YouTube, Google+). Microsoft lại có những người dùng trung thành với OneDrive và Outlook.com, và những người này có thể có hứng thú với một chiếc điện thoại tích hợp với những dịch vụ đó.

Khi Microsoft mở rộng dịch vụ, Windows 10 sẽ trở thành một mối đe dọa lớn với Android. Samsung đã làm việc tích cực để xây dựng một hệ sinh thái riêng của mình, một bản sao của các ứng dụng Android và các dịch vụ di động mà Google sở hữu. Tuy nhiên hệ điều hành Tizen của hãng này đã gặp vô số trở ngại.

Có lẽ, một bước đi mà Microsoft đã tính đúng với Windows 10 đó là điều chỉnh giá sản phẩm để cạnh tranh với các hệ điều hành cho điện thoại khác. Như các bạn đã biết, cập nhật lên Windows 10 là hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa biết giá để mua mới hoàn toàn sản phẩm Windows 10 là bao nhiêu. Android trước đến giờ vẫn miễn phí và mở. Nếu muốn cạnh tranh với Android, Microsoft luôn phải ghi nhớ điều này.

Tóm lại, để biết xem liệu Windows 10 có phải là mối đe dọa cho Android hay không, chúng ta còn phải xem doanh số smartphone của Micrsoft như thế nào.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)