Hình ảnh hiện lên trên trang mạng của Hãng hàng không Malaysia sáng 25/1. Ảnh: Channel News Asia.

Khi đăng nhập vào trang mạng www.malaysiaairlines.com vào sáng nay, người sử dụng sẽ thấy hình ảnh một chiếc máy bay Airbus mang số hiệu A380 của hãng hàng không này kèm theo thông điệp ghi rõ “404 – máy bay không được tìm thấy”.

Trên thanh trình duyệt cũng hiện ra dòng chữ “ISIS sẽ chiến thắng”. Nhận trách nhiệm vụ tấn công là nhóm tin tặc có tên “Nhà nước Ảo” (Official Cyber Caliphate.)

Tiếp sau đó, giao diện trang mạng chuyển hình nền sang màu đen với hình ảnh một con thằn lằn đội mũ đen và đeo kính một mắt. Người sử dụng cũng được chỉ dẫn tới một trang Twitter có tên “@lizardmafia”, liên hệ với nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có nhiều bài viết chứa nội dung tiêu cực.

Các quan chức của hãng hàng không Malaysia thừa nhận trang mạng của họ bị tấn công, đồng thời hướng dẫn người dùng tới một ứng dụng khác để đăng kí vé trực tuyến.

Vụ tấn công mạng diễn ra trong bối cảnh Hãng hàng không Malaysia đang nỗ lực tái thiết sau khi hai chiếc máy bay của hãng này MH370 và MH17 gặp nạn hồi năm ngoái.

Theo VOV.




Bình luận

  • TTCN (0)