Nhiều smartphone giảm giá, từ cao cấp đắt tiền cho tới tầm trung hay phổ thông giá thấp.

Năm nào cũng thế, khi chuẩn bị đón Tết âm lịch thì thị trường điện thoại lại trở nên sôi động, có rất nhiều mẫu điện thoại đồng loạt giảm giá mạnh. Theo đó, không chỉ có những mẫu smartphone tầm trung đúng nghĩa được giảm giá sốc, mà còn có những model cao cấp giảm giá mạnh và từ đó đã vô tình lọt xuống Top smartphone tầm trung.

Ở phân khúc cao cấp, LG G3 16 GB, Samsung Galaxy S5, Galaxy Alpha đang gây chú ý khi giá bán trên thị trường giảm mạnh, xuống còn khoảng 10 triệu đồng hoặc thấp hơn. Dù giá bán trước đó khi ra mắt của những sản phẩm này đều nằm ở tầm 13 đến 15 triệu đồng.

Trong khi đó, giá bán thực tế tại một số cửa hàng của những mẫu smartphone "đình đám" mới ra hồi cuối năm như Galaxy Note 4, BlackBerry Passport hay Xperia Z3 cũng đang thấp hơn nhiều mức niêm yết chính thức của hãng từ một đến vài triệu đồng. Ngay cả bộ đôi Windows Phone đời mới Lumia 930 và Lumia 830 của Microsoft giá tốt từ khi ra mắt nhưng cũng mới hạ tiếp gần 1 triệu đồng, xuống còn tầm 9 và 7 triệu đồng.​

Đây cũng là thời điểm mà các nhà cung cấp chạy đua với những chương trình khuyến mại giảm giác sốc cho nhiều smartphone từ tầm trung đến dòng cao cấp. Chẳng hạn, hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động vừa cho giảm giá 10% một loạt các sản phẩm tầm trung của họ trong vòng 10 ngày (21-31/1), như Sony Xperia Z1 (từ 11 triệu xuống còn gần 10 triệu), Nokia Lumia 1520 (còn 7,64 triệu), Sony Xperia Z Ultra (còn 7,2 triệu) hay HTC Butterfly S (còn 6,3 triệu đồng).

Hệ thống Mai Nguyên cũng cho giảm giá một loạt sản phẩm của BlackBerry như Z30 (giảm hơn 2 triệu đồng), Z3 (giảm hơn 1 triệu đồng). Bên cạnh đó, người dùng còn chứng kiến hàng loạt những màn giảm giá khác từ các sản phẩm của Sony, LG, Nokia và một số mẫu điện thoại nội từ Q-Mobile, Mobiistar. Tất cả tạo nên một tháng mua sắm cuối năm (âm lịch) hấp dẫn.

Ảnh
Các sản phẩm cao cấp đang có dấu hiệu loạn giá bởi mỗi đại lí đưa ra một mức giá khác nhau để lôi kéo người dùng.

Ở phân khúc điện thoại tầm trung giá rẻ, nổi bật có dòng Zenfone vốn đã rẻ nay Asus còn giảm giá rẻ hơn, Zenfone 4 hiện tại đã giảm hơn 200.000 đồng/ chiếc, Zenfone 5 cũng đã giảm khoảng 3 đến 400.000 đồng /chiếc. Dịp tết này hứa hẹn sẽ là dịp bùng nổ lần 2 của dòng điện thoại phổ thông Zenfone. Cùng với Asus thì các hãng điện thoại giá rẻ khác như Lenovo, Oppo hay dòng Desire của HTC cũng có sự giảm giá đáng kể.

Đáng chú ý nhất ở phân khúc này chính là Blackberry Z3, sản phẩm có giá 4,5 triệu đồng và đứng giá từ khi ra mắt, nhưng hiện tại, các của hàng tại TP. Hồ Chí Minh bán ra Z3 với giá chỉ hơn 3 triệu đồng.

Có thể nói, tết nguyên đán là dịp không thể tốt hơn cho những ai muốn mua điện thoại cho riêng mình hay tăng cho bạn bè và người thân.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)