Liên quan đến phòng khoa học dữ liệu, các ứng viên có thể sẽ phải trả lời câu hỏi rằng "Có bao nhiêu bài viết sinh nhật trên Facebook vào một ngày nhất định?”.

Bên cạnh đó, một câu hỏi khác cũng có thể được các tuyển trạch viên đưa ra rằng “Bạn có thể cuộn một con xúc xắc ba lần, bạn sẽ nhận được X đô la, trong đó X là kết quả cao nhất mà bạn có được.

Bạn có thể chọn ngừng lăn xúc xắc bất cứ lúc nào (ví dụ xúc xắc xổ 6 là kết quả đầu tiên, bạn có thể dừng lại). Vậy số tiền thanh toán dự kiến của bạn là bao nhiêu?”.

“Có bao nhiêu tiền được chi trên Internet”, câu hỏi đối với ứng viên vị trí quản lí tài chính cho Facebook.

“Lợi ích của quảng cáo trên Facebook là gì? Làm thế nào để bạn có thể dùng Facebook để bán hàng?”, là câu hỏi được đưa ra bởi phòng quan hệ khách hàng của Facebook.

Trong khi đó, bộ phận trí tuệ của Facebook lại đưa ra câu hỏi rằng: “Hành động của bạn sẽ ra sao nếu lượng hình ảnh tải lên đột ngột giảm đến 50%”.

Ở bài phỏng vấn ứng viên bộ phận phân tích sản phẩm, các nhà phỏng vấn có thể vạch ra câu hỏi rằng: “Có hai điểm được đặt ngẫu nhiên trên một đường thẳng, vậy xác suất ba phân đoạn tạo thành hình một tam giác là bao nhiêu?”.

Với ứng viên thiết kế sản phẩm, một trong những câu hỏi mà họ phải đối diện chính là “Phân tích cơ chế folder cho nhóm ứng dụng trên iPhone, từ đó đưa ra đề xuất làm thế nào để cải thiện nó”, hoặc câu hỏi “Làm thế nào để bạn thiết kế lại tính năng/chức năng của một chiếc điều khiển TV từ xa?”.

“Ước tính số lượng sân bay tại Mỹ” và “Hãy mô tả cách thức mà bạn tiến hành thiết kế một ứng dụng” chính là hai trong số những thử thách đặt ra đối với một ứng viên tham gia phỏng vấn vị trí giám đốc sản phẩm Facebook.

Facebook cũng có sẵn câu hỏi với nội dung “Cho một cây nhị phân, hãy viết code để in cây đó ra từng dòng”, hoặc “Làm thế nào để bạn tìm ra số lượng chiếc xe đi qua một cây cầu chật chội” đối với ứng viên vào vị trí kĩ sư phần mềm của công ty.

Thậm chí, câu hỏi dành cho ứng viên vị trí kĩ sư phần mềm còn có nội dung “Nếu bạn có thể thay đổi một cái gì đó về Facebook, đó là gì?”.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)