Ảnh

Trang tiêu điểm của Youtube hiện nay là You Choose-- một trang tổng hợp những video liên quan đến quá trình bầu cử tổng thống Mĩ năm nay. Ở đó bạn có thể tìm thấy ứng dụng tuyệt vời. Với ứng dụng này, những câu được nói ra trong video sẽ được chuyển thành text và có thể được tìm thấy, giúp cho việc tìm kiếm video trong tương lai trở nên dễ dàng hơn.

Công nghệ mới này có tên Speech-to-Text, qua đó dữ liệu được gọi là metadata được cài vào video và nhờ đó người xem theo dõi video dễ dàng hơn và cả tìm kiếm video dễ dàng hơn.

Bạn muốn biết Obama nói gì về Pakistan? hãy đánh từ khoá vào thanh tìm kiếm và bạn có thể tìm thấy tất cả những video liên quan. Không những thế, những điểm màu vàng nhỏ trên thanh thời lượng video cho phép bạn hiển thị lời phát biểu của ứng cử viên tổng thống Mĩ ở dạng text. 

Ứng dụng này hiện nay mới chỉ được áp dụng cho một số video liên quan đến tâm điểm chính trị Mĩ, nhưng trong tương lai nó sẽ là một công cụ hữu hiệu cho tất cả mọi người. Bởi Voice-to-text cho phép bạn tìm kiếm trực tiếp trong nội dung video mà không phải thông qua chỉ một vài từ khoá mô tả video đó.

Cho dù đây mới chỉ là lần đầu tiên Youtube ứng dụng voice-to-text, nhưng trên thế giới đã có một vài công ty triển khai công nghệ này, Blinkx, EveryZing và Delve là những ví dụ. Ngoài ra, Adobe cũng sẽ đưa voice-to-text vào Flash video vào cuối năm nay. 

Sau đây là video phỏng vấn người phụ trách phần tin tức và chính trị của Youtube là Steve Grove về ứng dụng mới này:

Quang Trung (Theo DallasNews)


Bình luận

  • TTCN (0)