Microsoft đang nỗ lực "xóa sổ" thương hiệu Nokia khỏi các sản phẩm của mình. - Ảnh: DailyTech.

Theo đó, kho ứng dụng và trình duyệt nói trên dành cho các dòng điện thoại thông minh cấp thấp và điện thoại phổ thông của Microsoft sẽ được thay bằng Opera Mobile Store và Opera Mini của Công ty Opera (Na Uy).

Trang tin công nghệ DailyTech cho rằng đây là động thái “trả đũa” của Microsoft về việc Công ty của Phần Lan vừa mới tung ra các sản phẩm điện thoại Nokia N1 cạnh tranh lại chính các sản phẩm cũ của mình - giờ đã bán cho Microsoft. Điều này gây áp lực cho Microsoft phải “cách ly” các sản phẩm của mình với “ông chủ cũ”.

Việc làm trên cũng cho thấy Microsoft đang nỗ lực xóa sổ thương hiệu Nokia cũng như các tên tuổi nhận biết liên quan, kể các các dòng sản phẩm cấp thấp. Chẳng hạn các sản phẩm cấp thấp như Nokia X và dòng Asha đã bị thay thế bằng tên Microsoft First. Hay dòng smartphone Nokia Lumia cũng đang trong tiến trình được thay thế bằng tên Microsoft Lumia.

Về kế hoạch thay thế, có vẻ như Microsoft sẽ cho phép người dùng được quyền lựa chọn muốn hoặc không nâng cấp từ Express lên Opera. Tuy nhiên hãng sẽ có cách để “ép buộc” khéo léo người dùng phải tuân theo, chẳng hạn ra tuyên bố “không hỗ trợ” Xpress vào cuối 2015…

Theo DailyTech, đồng nghĩa với việc đóng cửa kho ứng dụng Nokia Ovi Store để chuyển sang Opera, Microsoft đã chấp nhận bỏ mất hàng trăm nghìn ứng dụng đang sẵn có.

Giới công nghệ đánh giá đây là động thái khá mạo hiểm của hãng phần mềm hàng đầu thế giới bởi Ovi Store được xem là một trong ba kho ứng dụng lớn nhất thế giới (số liệu năm 2013).

Trong một thông tin khác, Opera thông báo kho ứng dụng của họ hiện có hơn 300.000 app phục vụ cho nhiều nền tảng điện thoại khác nhau, bao gồm cả Symbian và Android. Tuy nhiên họ lại không cho biết chính xác con số ứng dụng riêng cho Symbian.

Theo Tuổi Trẻ - NSS.




Bình luận

  • TTCN (0)