Windows 10 là hệ điều hành có thể chạy được trên nhiều thiết bị màn hình có kích thước khác nhau - Ảnh: AFP.

Theo Neowin, thông qua con số mà Microsoft vừa chia sẻ thì có thể thấy hệ điều hành mới này của Microsoft đang nhận được sự quan tâm lớn của người dùng, dù rằng phải tận đến giữa năm 2015, phiên bản Windows 10 chính thức mới được tung ra thị trường.

Được biết, trong phiên bản Windows 10 hệ điều hành này còn trang bị tính năng mới gọi là Continuum, cho phép người dùng chuyển đổi các chế độ sử dụng khác nhau khi dùng laptop hoặc máy tính bảng. Ví dụ, khi gỡ bỏ bàn phím trên một số dòng máy tính chạy Windows 10, thì ngay lập tức nó sẽ tự động chuyển sang chế độ làm việc máy tính bảng.

Windows 10 có sự xuất hiện trở lại của nút Start quen thuộc và đặc biệt nhất là trang bị trình duyệt web hoàn toàn mới có tên gọi là Spartan, đây sẽ là trình duyệt thế hệ mới của Microsoft được dùng trong máy tính bảng, smartphone, PC chạy Windows trong tương lai.

Bên cạnh đó, Windows 10 cũng là hệ điều hành đầu tiên mà Microsoft trang bị thêm trợ lí ảo thông minh Cortana, vốn trước đây chỉ hỗ trợ chạy trên thiết bị di động chạy Windows Phone 8.1.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)