Với nhiều người dùng Internet hiện nay, có lẽ họ không cần đến bất kì một trình duyệt web nào khác. Trên thị trường trình duyệt đã có rất nhiều sự lựa chọn, từ Chrome, Firefox, cho tới Opera hay Safari, IE.

Tuy nhiên, Jon von Tetzchner - cựu CEO và là đồng sáng lập của Opera không nghĩ vậy. Ông tin rằng các startup vẫn có cơ hội cạnh tranh "miếng bánh" này. Và đó là lí do trình duyệt Vivaldi ra đời.

Vivaldi tương thích với các hệ điều hành Windows, Mac, Linux. Tuy mới chỉ ở giai đoạn đầu phát triển (preview), nhưng nó được trang bị khá nhiều tính năng thú vị mà có lẽ những fan trung thành của Opera sẽ cảm thấy thích thú. Vivaldi hỗ trợ mouse gesture giúp điều khiển trình duyệt bằng các thao tác với con chuột máy tính.

Ngoài ra, trình duyệt này còn có giao diện giống với “speed dial” trên Opera giúp hiển thị các thẻ web bạn thường xuyên truy cập mỗi khi bạn mở tab mới. Vivaldi còn cho phép nhóm nhiều thẻ vào làm một, rất tiện lợi cho những ai hay truy cập nhiều trang web khác nhau cùng lúc.

Một số tính năng độc đáo khá của trình duyệt này gồm tạo các chú thích ngay trong trình duyệt, chụp nhanh màn hình để lưu lại trang web dưới dạng ảnh...Người dùng quan tâm có thể tải về để trải nghiệm Vivaldi tại đây.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)