Theo đó hãng đạt được doanh thu cao kỉ lục là 74,6 tỉ USD và lợi nhuận ròng cũng đạt mức kỉ lục 18 tỉ USD (xét trong một quý). Hai con số này lần lượt tăng 29,5% và 37,4% so với cùng kì năm ngoái, nó cũng vượt mức kì vọng của chính Apple cũng như giới phân tích phố Wall.

Ngoài ra hãng còn bán được 74,5 triệu chiếc iPhone trong ba tháng vừa qua, tạo nên kỉ lục mới đối với Apple, trong khi hiệu quả hoạt động của App Store cũng đạt mức "kỉ lục". CEO Tim Cook cho biết ông rất hài lòng với những gì mà công ty ông đạt được trong quý 1 vừa rồi.

Như thường lệ, Apple không công bố cụ thể số lượng từng mẫu iPhone mà hãng bán được, chúng ta chỉ biết rằng tổng cộng có 74,5 triệu chiếc được bán ra trong Q1/2015 và mang về cho Apple 51,1 tỉ USD, chiếm đến 68% tổng thu nhập của hãng trong ba tháng qua. Giá bán trung bình của iPhone cũng tăng từ 603 USD trong quý liền trước lên thành 687 USD trong quý 1.

Trong khi đó, số iPad bán được là 21,1 triệu đơn vị, giảm 19% so với cùng kì năm trước và mang lại cho Apple 8,9 tỉ USD doanh thu mặc dù hãng vừa ra mắt hai model mới là iPad Air 2 và iPad mini 3 hồi cuối năm. Trước đây Apple từng chia sẻ rằng số máy iPad bán ra ngày càng chậm là do khách hàng sử dụng máy tính bảng trong thời gian dài hơn so với smartphone. CEO Tim Cook nói ông xem đây không phải là một vấn đề lớn và doanh số iPad cần được xem xét ở mức dài hạn. "Chúng tôi không thích số âm. Trong thời gian tới, tôi đánh giá rằng iPad sẽ có một tương lai tốt đẹp".

Apple cũng cho biết rằng họ đã bán 5,5 triệu chiếc máy Mac, tăng 14,5% so với quý đầu năm 2014 và cũng nằm trong mức dự kiến.

Trong buổi họp cổ đông, Apple cũng cho hay Trung Quốc là một điểm sáng trong tình hình kinh doanh của hãng khi chiếm 16,14 tỉ USD doanh thu của hãng trong quý rồi. Con số này đã tăng 70% so với cùng kì năm ngoái và tăng 157% so với quý liền trước.​

Đáng chú ý, trong báo cáo tài chính mới nhất hãng đã không còn cho chúng ta biết doanh số của iPod cụ thể là bao nhiêu. Bắt đầu từ giờ trở đi, hãng liệt kê dòng máy nghe nhạc này vào mục "các sản phẩm khác" và nó bao gồm cả Apple TV, tai nghe Beats, Apple Watch cũng như iPod. Hiện tại iPod cũng không còn là một mảng kinh doanh mà Apple nhấn mạnh và doanh số của loại thiết bị này đã liên tục giảm trong những năm gần đây.

Cho Q2/2015, Apple dự đoán rằng doanh thu sẽ vào khoảng 52 đến 55 tỉ USD. Lưu ý rằng quý 2 sẽ kết thúc vào ngày 15/3 nên nhiều khả năng báo cáo tài chính khi đó sẽ không bao gồm kết quả kinh doanh của Apple Watch, vốn sẽ bán ra vào tháng 4.

Theo Tinh Tế. Nguồn Apple, Theverge.




Bình luận

  • TTCN (0)