Công cụ jailbreak TaiG đã không còn tác dụng trên iOS 8.1.3.

Apple vừa chính thức phát hành iOS 8.1.3 nhằm cải thiện hiệu năng cũng như khắc phục tình trạng yêu cầu bộ nhớ quá lớn để nâng cấp iOS trước đây. Đồng thời, phiên bản iOS mới nhất này cũng đã bịt lỗ hổng bảo mật trên iOS mà nhóm hacker TaiG dùng để jailbreak iPhone cũng như các thiết bị chạy iOS 8 khác. Trước đây,công cụ TaiG của nhóm này có thể bẻ khóa được đến phiên bản iOS 8.1.2.

Trước đó, một công cụ jailbreak khác là Pangu đã bị Apple vô hiệu hóa trong bản cập nhật iOS 8.1.1 phát hành ngày 17/11/2014.

TaiG hiện chưa đưa ra xác nhận nào về việc iOS 8.1.3 có ảnh hưởng gì đến công cụ jailbreak của họ hay không. Tuy nhiên, theo các phản hồi trên mạng xã hội, diễn đàn, thì có vẻ thông tin trên là hoàn toàn chính xác. Trong tài liệu hỗ trợ của mình, Apple cũng nêu chi tiết các lỗ hổng bảo mật mà iOS 8.1.3 đã sửa; và trong số này có liệt kê 4 lỗi bảo mật mà nhóm TaiG khai thác. Bởi vậy, người dùng nếu muốn bẻ khóa cho iPhone/iPad cần chú ý chưa vội nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất này. Nếu không, họ sẽ phải chờ đợi một công cụ jailbreak mới từ TaiG hoặc một nhóm hacker khác trong tương lai.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)