Câu nói này được trích dẫn từ phần trả lời của Mark Zuckerberg sau khi một nhà phân tích đưa ra câu hỏi vì sao các nhà đầu tư cần quan tâm đến Internet.org (dự án đưa internet đến những khu vực đang phát triển trên toàn thế giới).

“Chúng tôi quan tâm đến việc những nhà đầu tư của mình thuộc kiểu nào. Một phần ẩn ý trong câu hỏi của bạn đó là nếu chúng tôi chỉ tập trung vào việc kiếm tiền, chúng tôi có thể dồn hết sức lực để tăng lượng quảng cáo tại Mỹ và các quốc gia khác”.

Đề xuất của Mark về Internet.org, sáng kiến được khởi xướng từ năm 2013, thực chất nhằm đem lại cơ hội kinh doanh tốt cho các nền kinh tế và thị trường quảng cáo khi những thị trường đang phát triển này trưởng thành.

Mark khẳng định lại: “Nhưng đó là lí do vì sao chúng ta ở đây. Chúng ta ở đây vì nhiệm vụ của chúng ta là kết nối thế giới. Tôi chỉ nghĩ các nhà đầu tư cần phải biết về việc này”.

Zuckerberg từng mất nhiều thời gian đấu tranh cho ý tưởng Facebook có nên chỉ nên quan tâm đến tiền bạc. Mark đã trả lời trong phần vấn đáp với những người sử dụng Facebook vào đầu tháng này: “Nếu những gì tôi quan tâm là việc kiếm tiền, tôi sẽ đưa những người đang làm việc trong dự án Internet.org về làm việc trong mảng quảng cáo sản phẩm”.

Vị CEO này cũng đưa ra những ưu tiên hàng đầu của mình trong bức thư gửi cho những nhà đầu tư tiềm năng khi Facebook mở bán cổ phiếu vào năm 2012: “Facebook không chỉ được tạo ra để trở thành một công ty. Facebook được xây dựng để hoàn thành một mục tiêu xã hội, đó là giúp thế giới mở rộng hơn và kết nối với nhau hơn. Chúng tôi nghĩ rằng, tất cả những người đầu tư vào Facebook cần phải hiểu được mục tiêu này có ý nghĩa với chúng tôi như thế nào”.

Phần trả lời của Mark Zuckerberg xuất phát từ một cuộc họp ngay sau khi Facebook công bố khoản lợi nhuận 0,54 USD cho mỗi một cổ phần trên tổng số 3,85 tỉ USD doanh thu của công ty này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)