Nhà quản lí quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates cho biết: “Tôi đã tham gia lớp học tiếng Latin và Hi Lạp ở trường trung học và từng nhận điểm A. Tôi nghĩ điều này đã giúp mình cải thiện vốn từ vựng. Tôi vẫn cứ hi vọng sẽ có thời gian học tiếng Pháp, Ả rập hoặc Trung Quốc".

Ông cho biết ông bị ấn tượng bởi CEO Facebook Mark Zuckerberg, người đã trả lời những câu hỏi trong một buổi vấn đáp với các sinh viên Trung Quốc vào tháng 10 vừa rồi hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc.

Gates viết: “Tôi vẫn hi vọng sẽ có thời gian học những ngôn ngữ này, có lẽ là tiếng Pháp vì nó là ngôn ngữ dễ nhất trong số đó. Tôi đã thử với ứng dụng Duolingo trong một thời gian nhưng tôi đã không theo đến nơi đến chốn”.

Là một tỉ phú mong muốn trở thành người biết hai ngoại ngữ, Bill Gates đang ở trong một môi trường thuận lợi. Cựu thị trưởng thành phố New York, Michael Bloomberg, người hiện nay đang nắm quyền lực lớn đối với công ty truyền thông Bloomberg, đã bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha trong nhiều năm qua. Theo một hồ sơ được công bố vào thứ 3 vừa rồi (27/1/2014), ông này vẫn tiếp tục học tiếng Tây Ban Nha trong một căn phòng thiết kế riêng ngay tại trụ sở của Bloomberg.

Theo một nghiên cứu trong năm 2009 của hãng Korrn/Ferry International, 31% các giám đốc điều hành có khả năng nói hai ngoại ngữ, 20% có khả năng nói ba ngoại ngữ.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)