Smartphone hay tablet đã trở thành những người bạn không thể thiết trong cuộc sống của con người. Khi chúng ta ăn, chúng ta ngủ, chúng ta làm việc, thậm chí bao gồm cả việc đi toilet cũng có những chiếc điện thoại kề vai sát cánh bên cạnh. Và một chủ đề rất thú vị được đặt ra đó là "có nên sử dụng smartphone hay tablet khi đang đi toilet hay không?".

Khảo sát về thói quen dùng smartphone trong toilet

Chắc chắn trong số chúng ta, sẽ có rất nhiều người thường xuyên sử dụng các thiết bị thông minh như smartphone hay máy tính bảng trong nhà về sinh, đặc biệt là khi đi đại tiện. Bên cạnh đó, theo những con số thống kê hết sức bất ngờ từ các nhà khoa học, có đến 39,5% trong tổng số 1473 người được khảo sát sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh và càng thú vị hơn, họ sử dụng cho rất nhiều mục đích đa dạng. Dưới đây là một Infographic về thói quen sử dụng điện thoại trong toilet.

Có nên sử dụng smartphone khi đang đi toilet?

Cũng giống như đọc báo, việc xem nội dung trên điện thoại phần nào ảnh hưởng đến thời gian đi vệ sinh và điều này không tốt cho sức khỏe. Nhiều người có thói quen ngồi rất lâu, thậm chí lên đến hàng giờ để đọc báo, xem điện thoại khi đi vệ sinh. Thời gian ngồi trên bồn cầu quá lâu sẽ khiến cho tuần hoàn máu ở tính mạch khoang chậu bị cản trở, mạch máu giãn nở, dễ sinh mụn nhọt, thậm chí là mất đi tính nhạy cảm của trực tràng đối với việc kích thích đại tiện. Điều này dẫn đến tính trạng táo bóng và nghiêm trọng hơn còn dẫn đến ung thư đường ruột.

Đó là những tác hại của việc ngồi lâu khi sử dụng và trên thực tế có đến 56,2% người nán lại trong nhà vệ sinh lâu hơn để hoàn thành xong các hoạt động giải trí trên điện thoại và thậm chí họ còn quên mất là đang đi vệ sinh. Bên cạnh đó, những rủi ro có thể xảy đến với thiết bị như rơi vào bồn cầu và nhiểm nhiều vi khuẩn độc hại. Nên nhớ, toilet là nơi ẩm ướt và chiếc smartphone của bạn không thích điều này một chút nào khi bên trong chúng sở hữu rất nhiều linh kiện được làm từ kim loại.

Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến cho rằng, việc mang điện thoại vào nhà vệ sinh sẽ giúp giải quyết những vấn đề về tâm lí và dễ dàng hơn cho việc đi đại tiện. Thậm chí có những fan cuồng smartphone còn dám khẳng định "không có điện thoại thì không thể đi được". Vì vậy, thật khó có thể trả lời câu hỏi về việc nên hay không nên sử dụng smartphone trong nhà vệ sinh.

Các nhà khoa học cho rằng là không nên nhưng chính người dùng chúng ta lại cho rằng là có. Nếu kiểm soát được thời gian trong nhà vệ sinh, đảm bảo nhịp sinh học thường ngày thì việc sử dụng smartphone khi đi đại tiện sẽ không có ảnh hưởng gì nhiều. Vậy theo bạn "có nên sử dụng smartphone trong toilet hay không?"

Bạn có thường xuyên sử dụng thiết bị di động trong nhà vệ sinh

  • Không bao giờ
  • Thỉnh thoảng
  • Ngưng sử dụng khi "giải quyết" xong
  • Ngồi nán lại lâu sau khi "giải quyết"

Theo Techz.




Bình luận

  • TTCN (0)