Hiện nay, đỉnh cao của công nghệ điện thoại di động được cho là màn hình cảm ứng điều khiển bằng cách chạm đầu ngón tay thay vì nhấn phím. Khá nhiều hãng điện thoại đã sớm nhận ra điều này và cuộc chiến giữa các đại gia như O2, HTC, Apple, LG, Samsung và Nokia đang diễn ra khá khốc liệt.

LG gây tiếng vang với dòng điện thoại Viewty Năm ngoái, thị trường máy điện thoại cầm tay tiêu thụ 30 triệu chiếc có chức năng màn hình cảm ứng. Bắt đầu từ năm 2006, LG gây tiếng vang với dòng Chocolate và dòng điện thoại Viewty (KU990) có màn hình cảm ứng cùng máy ảnh 5 megapixel sắc nét.

Mới đây, hãng điện tử xứ kim chi tiếp tục mở rộng nhánh sản phẩm này với bộ đôi KF750 và KF700 thời trang có màn hình cảm ứng loại lớn bên ngoài và một bàn phím số mỏng mảnh bên trong. Chỉ trong tháng bảy, LG tiêu thụ 7 triệu sản phẩm loại này.

Hãng “Quả táo” vừa lập kỷ lục với 1 triệu chiếc iPhone 3G (thế hệ hai) chỉ trong ba ngày đầu tiên ra mắt trung tuần tháng trước, trong khi phiên bản iPhone đời đầu phải mất một năm mới tiêu thụ được 6 triệu chiếc. Chiếc iPhone với màn hình cảm ứng màu sắc lộng lẫy và khả năng lướt web nhanh chóng giúp đưa smartphone sang một kỷ nguyên mới. Không chỉ được cải thiện về tốc độ lướt web, iPhone 3G mới còn có thêm camera 2 “chấm”, tính năng GPS, dịch vụ email và một số nâng cấp trong phần mềm.

Tuy nhiên tại thị trường khu vực châu Á, HTC và Samsung mới là hai tên tuổi PDA-phone được lựa chọn nhiều hơn. Hiển nhiên, trong số đó không thể bỏ qua các mẫu được trang bị màn hình cảm ứng. Chiếc Touch Diamond của HTC nằm trong top PDA bán chạy nhất tại châu lục xanh bởi màn hình cảm ứng 3D và giao diện điều khiển TouchFlo thú vị. Samsung cũng có một sản phẩm được cho là “kẻ hủy diệt” iPhone 3G - chiếc Omnia SGH-i900 chạy trên nền hệ điều hành Windows Mobile 6.1 với những thế mạnh cả về hỗ trợ văn phòng, giải trí multimedia mạnh mẽ.

Trong khi đó, tưởng chừng người khổng lồ Nokia vẫn đứng ngoài cuộc chơi gay cấn này. Nhưng không, đã có nhiều bằng chứng cho thấy hãng sẽ là người chơi mới nhất, điển hình với mẫu điện thoại chơi nhạc 5800 XpressMedia. Sản phẩm tuy chưa được ấn định ngày trình làng chính thức nhưng đã tạo nên một dư chấn không nhỏ. 5800 XpressMedia sẽ có màn hình cảm ứng 16 triệu màu sắc nét tương tự iPhone bên cạnh mạng dữ liệu 3,5 G, máy ảnh 3,2 megapixel, khả năng kết nối Wi-Fi, bluetooth và định vị toàn cầu GPS.

Theo nhận định của Công ty nghiên cứu thị trường IMS (Anh), đến năm 2012 lượng điện thoại có màn hình cảm ứng sẽ đạt doanh số 230 triệu chiếc, gần gấp tám lần tổng số điện thoại nhánh này được bán ra trong năm ngoái.

Dù chưa có thêm mẫu điện thoại cảm ứng nào từ sau các mẫu 7710 và 6708 ra mắt, nhưng Nokia dường như nhìn thấy tương lai xán lạn về sự phổ biến của nhánh điện thoại này. Do đó, "ông lớn" đến từ Phần Lan tỏ ra không chỉ dứt khoát sẽ bước chân vào thị trường này mà nhắm thẳng tới tầng đại trà, nơi mà nhu cầu của người dùng đang là lớn nhất.

Theo Tuổi trẻ/CNET, Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)