Vương Tô Vi, một phụ nữ 40 tuổi quê tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, tới thành phố Quảng Châu làm nghề dọn rác suốt 10 năm qua. Gần đây, cô nhận thêm một công việc bán thời gian là sàng lọc những bức ảnh khiêu dâm trên mạng cho một công ty Internet, NetEase đưa tin.
Ảnh
Khoảng 3 tuần trước, qua lời giới thiệu của một người bạn, Vương xin làm việc tại công ty Internet với nhiệm vụ phát hiện và kiểm duyệt những bức ảnh khiêu dâm trong hàng nghìn bức ảnh trên mạng. Với mỗi giờ làm việc, cô nhận khoảng 50 nhân dân tệ (8 USD).
Ảnh
Vương tham gia bữa tiệc cùng các đồng nghiệp chào mừng cô đến với công việc mới.
Ảnh
Tờ giấy cô dán bên cạnh máy tính ghi những tiêu chuẩn để kiểm duyệt và phân loại ảnh.
Ảnh
Công việc khiến cô phải nhìn màn hình máy tính suốt 3 giờ liền.
Ảnh
“Trước đây, tôi không hiểu rõ tác hại của các bức ảnh khiêu dâm trên Internet. Trong một lần làm việc, tôi bắt gặp một bức ảnh khiêu dâm liên quan tới trẻ em. Tôi đã thực sự tức giận. Từ đó, tôi nhận ra tầm quan trọng của công việc này”, Vương nói.
Ảnh
Vương cùng chồng sống trong một căn phòng trọ rộng khoảng 20 m2. Thu nhập cả hai vợ chồng khoảng 1.100 USD/tháng. Mỗi năm, họ phải dành dụm khoảng 1.600 USD để gửi về cho hai con và ông bà sống tại tỉnh Hà Nam trang trải cuộc sống.
Ảnh
“Đôi lúc, tôi vẫn cảm thấy ngượng ngùng khi kiểm duyệt hình ảnh quá lộ liễu, đặc biệt là khi một đồng nghiệp đi ngang qua. Tôi cũng chưa nói với chồng về công việc này”, Vương chia sẻ.
Ảnh
Ngoài thời gian làm thêm ở công ty Internet, công việc chính của cô vẫn là thu dọn rác tại các chung cư.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)