Câu hỏi ngay lúc này đây là liệu có đại gia nào chịu từ bỏ thị trường máy tính giá rẻ vốn mang lại cho chủ nhân của nó lợi nhuận khổng lồ. Đã có rất nhiều hãng như Apple, Sony, Asus, MSI, Acer ... và giờ đây người tiêu dùng vui mừng đón chào sự có mặt của Lenovo Ideapad S10 gia nhập danh sách các thiết bị dưới 500 USD, nặng dưới 1,3 kg, và tiết kiệm năng lượng.

Liệu rằng Lenovo sẽ làm được gì khi chỉ là kẻ theo sau các đối thủ khác một khoảng thời gian đến vài ba tháng? Xin thưa màn hình 10,2 inch độ phân giải 1024 x 600 mà Ideapad S10 đưa ra rõ ràng là một điểm sáng so với những kình địch như  MSI Wind và ASUS Eee PC 1000H. Phiên bản 9 inch của S10 cũng sẽ được phát hành dành cho các thị trường khác. Sản phẩm hoàn toàn có thể nhẹ hơn 1 kg tùy vào việc bạn sử dụng pin 3 cell (3 giờ) hay 6 cell (6 giờ).

Vỏ ngoài là sự tùy biến giữa ba gam màu đỏ, đen và trắng mang lại cảm quan khá sang trọng; bàn phím được thiết kế với kích thước chỉ bằng 85% bàn phím dành cho máy tính xách tay thông thường song vẫn có đầy đủ các phím chức năng, đồng thời đèn LED cũng giúp tăng thời gian sử dụng pin lên đáng kể.  Lenovo IdeaPad S10 bao gồm kết nối không dây Wi-Fi và một khe cắm ExpressCard đáp ứng nhu cầu gắn thêm mô-đun truy cập internet tốc độ cao thông qua mạng điện thoại di động.

Nhằm tối ưu hóa những trải nghiệm cuộc sống ảo của người dùng, IdeaPad S10 tung ra những tính năng như tích hợp webcam 1.3 Megapixel dành cho hội thoại truyền hình, 2 cổng USB và thiết bị đọc thẻ nhớ 4 in 1.



Sức mạnh tổng thể được xây dựng dựa trên vi xử lý Intel Atom N270 1,6 GHz, chipset Intel 945 GSE Express, đồ họa GMA 950 cùng tính ổn định của hệ điều hành Windows XP. Lenovo đưa ra 2 lựa chọn cấu hình bao gồm: bộ nhớ RAM 512 MB đi kèm ổ cứng 80 GB và bộ nhớ 1 GB sánh vai cùng ổ cứng 160 GB tương ứng với giá bán 399 USD và 449 USD. Hơn thế nữa, hệ thống OneKey Rescue System cho phép người dùng dễ dàng khôi phục dữ liệu trong trường hợp gặp sự cố hay virút tấn công.  

Vĩnh Duy (Theo infosyncworldPcmag)    

Tập ảnh: Lenovo IdeaPad S10: Đại gia tiếp tục lấn sâu vào thị trường netbook (5 hình)

 


Bình luận

  • TTCN (0)