Tuần trước, Facebook đã cập nhật chính sách bảo mật của mình, bao gồm việc sử dụng dữ liệu của người dùng nhằm mục đích thương mại.

Thông báo cho biết, Facebook sẽ thu thập thông tin người sử dụng. Việc sử dụng này phù hợp với chính sách bảo mật và riêng tư của Facebook.

Theo đó, Facebook có thể kết hợp dữ liệu của người dùng cá nhân từ các thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm khác nhau. Các mạng xã hội Facebook, WhatsApp và Instagram chịu ảnh hưởng chính sách trên để phục vụ cho mục đích thương mại.

Hiện tại, Facebook không thông báo rõ ràng về việc xử lí dữ liệu cá nhân của người dùng như thế nào.

Bộ phận giám sát vấn đề bảo mật và riêng tư của Liên minh châu Âu EU mới đây đã phản đối bản cập nhật này.

Người giám sát các vấn đề riêng tư trên Internet của thành phố Hamburg (Đức), ông Johannes Caspar trả lời phỏng vấn của Bloomberg: “Tôi cho rằng việc Facebook trao đổi dữ liệu của người sử dụng giữa các sản phẩm và dịch vụ độc lập của họ là một vấn đề đáng lo ngại. Tôi và các đồng nghiệp của mình tại Liên minh châu Âu sẽ nghiên cứu để đưa ra những hành động cần thiết”.

Ảnh
Mark Zuckerberg gặp thủ tướng Đức Angela Merkel, tại hội nghị thượng đỉnh ở Deauville.Han

Bên cạnh đó, bộ phận các vấn đề riêng tư và bảo mật của Hà Lan cũng mở cuộc điều tra về chính sách bảo mật mới của Facebook.

Theo chính sách này, Facebook sẽ thu thập mọi thứ người dùng chia sẻ. Trong đó, có thể bao gồm thông tin thanh toán: số thẻ, chi tiết thanh toán, giao hàng và liên hệ.

Ảnh
Câu hỏi đặt ra là liệu dữ liệu về thanh toán của khách hàng có được Facebook bảo mật?

Với các cáo buộc từ Liên minh châu Âu, Facebook chỉ đưa ra thông báo, hãng tuân thủ các thỏa thuận giữa Mỹ với Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ theo quy định của Bộ Thương Mại.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)