Tờ Nhật báo phố Wall đưa tin Google đã tài trợ 775 ngàn USD cho tổ chức phi lợi nhuận Code2040 nhằm đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin là những người da đen, người Mỹ Latinh nhằm tạo ra sự đa dạng cho nguồn lao động công nghệ. Với số tiền này, trong 2 năm tới, Code2040 có thể đào tạo khoảng 5000 kĩ sư là người gốc Phi hoặc Mỹ Latinh.

Code2040 trước đó đã nhận được 4 triệu USD tài trợ từ Knight Foundation, Marc Andreessen và Airbnb cho chương trình đào tạo nguồn lao động công nghệ cho người da màu. Hiện đã có khoảng 50 nghiên cứu sinh tốt nghiệp từ chương trình này và đang làm việc cho các tập đoàn công nghệ lớn như LinkedIn, Jawbone và Facebook. Một trong những khoản tài trợ của Google sẽ giúp tổ chức này xây dựng một chương trình dạy học cho học sinh da đen và Mỹ Latinh biết cách làm thế nào để thực tập và phỏng vấn thành công với các công việc mang tính kĩ thuật.

Laura Weidman Powers, đồng sáng lập Code2040 cho biết, điểm yếu của các lao động kĩ thuật gốc Phi và Mỹ Latinh là họ thiếu một cái nhìn sâu sắc vào những vấn đề có thể giúp họ thành công trong lĩnh vực này.

Trước đó, Intel đã tài trợ cho tổ chức đào tạo phi lợi nhuận này 300 triệu USD trong 5 năm tới để cải thiện sự đa dạng nhân lực trong lĩnh vực công nghệ cao. Hiện Google có 70% nhân viên là nam và 60% là người da trắng, do đó cơ cấu lao động của họ vẫn chưa đạt đến sự đa dạng về giới và chủng tộc. Thông qua việc tài trợ cho Code2040, Google hi vọng vấn đề này sẽ được giải quyết trong thời gian tới.

Một phần trong số tiền mà Google tài trợ sẽ cho phép Code2040 đào tạo và cung cấp lao động kĩ thuật cao cho các thành phố Austin, Texas; Chicago; Durham, Bắc Carolina, nơi có tỉ lệ lớn người da màu sinh sống.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)