Để có được điều này, các nhà khoa học vật liệu đã sử dụng một loại vật liệu hoàn toàn mới, được kết hợp giữa kim loại, gốm và chất dẻo linh hoạt và tạo ra một dạng cấu trúc chịu lực đặc biệt.

Chris Spadaccini, một nhà khoa học vật liệu tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Livermore (LLNL), California cho biết “Cấu trúc này có thể chịu được 100.000 lần khối lượng của chính nó, thậm chí là gấp nhiều lần hơn thế. Đây là loại vật liệu chưa từng có trước đây với công nghệ in 3D hiện tại”.

Loại vật liệu mới này cũng có trọng lượng rất nhẹ, do đó nó có thể sẽ là vật liệu thay thế cho các cấu trúc sắt thép trên những công trình như nhà cao tầng. Trong các thử nghiệm của mình, các nhà khoa học thấy rằng độ cứng của cấu trúc này là vô cùng lớn, ngay cả những sự cong vênh rất nhỏ cũng không xảy ra khi chịu lực.

Các nhà khoa học vật liệu tại LLNL cho biết loại vật liệu mới này cũng sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp vận tải. Bằng cách tạo ra những bộ khung, vỏ xe ô tô, máy bay hay tàu vũ trụ, nhà sản xuất có thể làm giảm trọng lượng của các phương tiện này đi một cách đáng kể, trong khi đó đảm bảo độ an toàn hơn khi có những bộ khung vỏ siêu chịu lực.

Theo Genk. Nguồn Businessinsider.




Bình luận

  • TTCN (0)