Nhiều người dùng iPhone đã loại bỏ ứng dụng Mail mặc định để sử dụng Outlook chỉ sau 5 phút thử nghiệm. Ảnh: iMore.

Tuần trước, màn hình trên iPhone của phần lớn người dùng chứa đầy ứng dụng từ những hãng công nghệ lớn, ngoại trừ Microsoft.

Người dùng chọn Google cho tìm kiếm và email, Yahoo cho thể thao và thời tiết, Facebook cho mạng xã hội, chia sẻ hình ảnh và nhắn tin.

Tuy nhiên, Microsoft bất ngờ phát hành trở lại ứng dụng Outlook cho iPhone và Android. Outlook được phát triển dựa trên Acompli – ứng dụng email tuyệt vời được hãng thâu tóm tháng 12/2014, với giá 200 triệu USD. Sau khoảng 5 phút sử dụng, nhiều người đã quyết định gỡ bỏ gmail, loại ứng dụng email mặc định của iPhone để chọn Outlook. Cho đến nay, họ xác nhận quyết định đó là chuẩn xác.

Hôm 4/2, TechCrunch hé lộ Microsoft sắp hoàn tất thương vụ mua lại ứng dụng lịch Sunrise với giá khoảng 100 triệu USD. Thông tin này chưa chính thức nhưng sẽ sớm được công bố.

Sunrise cũng xứng đáng là ứng dụng lịch tốt nhất cho iPhone, Android và cả desktop. Nó đồng bộ tốt với tất cả các nền tảng như Google, Exchange, dễ sử dụng hơn nhiều so với ứng dụng lịch mặc định trên iPhone.

Vụ thâu tóm Sunrise và Acompli chỉ là một trong những dấu hiệu cho thấy Microsoft đang chuyển mình – trở thành một công ty rất khác – trong khoảng một năm dưới triều đại CEO Satya Nadella.

Microsoft tạo ra phần mềm cho mọi nền tảng, thâu tóm những ứng dụng phổ biến để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, phát hành Office cho iPad, iPhone, Android, tái sinh dự án thảm họa mang tên Windows 8 bằng Windows 10.

Sẽ chẳng ai tin nếu một năm về trước ai đó nói Microsoft trên đường trở thành một trong những nhà phát triển ứng dụng tốt nhất. Có vẻ như, có một Microsoft hoàn toàn mới vừa ra đời.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)