Apple sẽ gửi gắm trọng trách sản xuất chip trên mẫu iPhone mới cho đối thủ Samsung.

Giảm sự phụ thuộc vào một trong những kì phùng địch thủ của mình dường như là công việc đầy khó khăn đối với hãng công nghệ Mỹ Apple, theo tường thuật mới nhất của trang Re/code.

Dẫn lời các nguồn tin giấu tên thân cận với vụ việc, trang Re/code cho biết Apple sẽ chuyển sang sử dụng dòng chip mới do Samsung sản xuất để trang bị cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Dòng chip mới - nhiều khả năng mang tên A9 - được sản xuất trong quy trình 14nm được kì vọng có khả năng tiêu tốn điện năng thấp hơn, trong khi hiệu năng xử lí và tuổi thọ lại cao hơn so với các dòng chip cũ.

Trong quá khứ, Apple từng sử dụng các sản phẩm chip của Samsung trong các dòng điện thoại iPhone, tuy nhiên trong vòng 1 năm trở lại đây Apple quay sang trang bị chip A8 do hãng Đài Loan Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) sản xuất.

Theo SlashGear, tính đến thời điểm hiện tại, chip do TSMC sản xuất dựa trên quy trình bán dẫn 20nm, trong khi đó các dòng chip của Samsung ở mức 16-18nm.

ARM cũng vừa cho biết các dòng chip cao cấp của hãng sẽ được sản xuất trên quy trình bán dẫn 20nm.

Còn theo Computerworld, thông tin mà trang Re/code vừa công bố đã phần nào đóng hẳn cánh cửa đối với những đồn đoán trước đây cho rằng Apple sẽ chuyển sang sử dụng chip di động do Intel sản xuất. Được biết, Intel hiện sử dụng công nghệ bán dẫn 14nm để sản xuất các dòng chip của hãng này.

Cũng theo Computerworld, trong năm ngoái 2014, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã đầu tư 15,6 nghìn tỉ won (tương đương 14 tỉ USD) vào các nhà máy mới để sản xuất chip cho thiết bị di động cũng như thiết bị công nghệ.

Nhiều khả năng, Samsung sẽ sản xuất chip A9 cho chiếc iPhone mới tại nhà máy của hãng này tại Austin, bang Texas (Mỹ).

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)