GT Advanced Technologies thất bại với việc sản xuất màn hình sapphire, khiến iPhone 6 và 6 Plus phải xuất xưởng với kính cường lực Gorilla Glass.

Người dùng từng kì vọng iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình sapphire. Với chất liệu đắt giá này, những chiếc smartphone trầy xước và vỡ nát sẽ trở thành dĩ vãng. Không chỉ bền và trong hơn hơn kính cường lực Gorilla Glass, sapphire còn tăng khả năng cảm ứng, giúp thao tác trên màn hình nhạy hơn.

Tuy nhiên, GT Advanced Technologies – đối tác cung cấp màn hình sapphire cho Apple – đã đệ đơn xin phá sản giữa năm trước. Những chiếc iPhone thế hệ mới đành phải xuất xưởng cùng với màn hình của Gorilla Glass.

Sự cố ngoài ý muốn vẫn không thể ngăn Apple nung nấu ý định trang bị màn hình sapphire cho các thiết bị di động. Trong email gần nhất gửi đến Cult of Mac, chuyên gia về màn hình Raymond Soneira của DisplayMate cho biết, táo khuyết đã thử nghiệm một công nghệ sản xuất sapphire mới.

CEO của Display Mate tiết lộ: “Công nghệ mới cho phép sapphire có khả năng giảm thiểu phản xạ tối đa so với kính thông thường, giúp người dùng nhìn rõ màn hình kể cả khi ở ngoài trời. Ngoài ra, màn hình sử dụng chất liệu này có thể chạy với độ sáng thấp hơn, làm tăng thời lượng pin cho sản phẩm”.

Với thông tin này, rất có thể iPhone 6S ra mắt cuối năm nay sẽ được trang bị màn hình sapphire – một lợi thế lớn cho Apple trong cuộc chiến di động.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)