CEO Microsoft Satya Nadella thường dành 8 tiếng mỗi ngày để ngủ. Ảnh: Microsoft.

Có một điều mà mọi người thường hay suy nghĩ về những vị CEO thành công, đó là họ ngủ rất ít, còn chủ yếu dành thời gian cho công việc. Đặc biệt với các CEO của những doanh nghiệp hàng đầu thế giới, việc phải điều khiển hàng chục nghìn nhân viên có thể sẽ khiến giấc ngủ của họ chỉ được phép kéo dài trong khoảng 4 - 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày.

Đó có thể cũng chính là bí quyết thành công của những Giám đốc Điều hành này, chẳng hạn như người đứng đầu Apple là Tim Cook, hay CEO của Disney là Bob Iger thường thức dậy khá sớm, vào lúc 4h30 mỗi ngày.

Thế nhưng suy nghĩ “ngủ ít để thành công” không thể áp dụng với CEO đương nhiệm của Microsoft. Trong một cuộc phóng vấn ngoài lề mới đây, ông cho biết mình thường thức dậy lúc 7h sáng như hầu hết những người bình thường khác. Mặc dù là CEO của công ty phần mềm lớn nhất thế giới, Satya Nadella vẫn duy trì thói quen ngủ 8 tiếng mỗi ngày. Chưa thể coi là “ngủ nhiều” nhưng vẫn cao hơn hầu hết các CEO khác.

Chuyện ăn-ngủ-chơi của những CEO doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới cũng là chủ đề mà báo chí và người hâm mộ khá quan tâm. Ngoài CEO của Apple và Disney thường thức dậy lúc 4h30 sáng, Jack Dorsey – đồng sáng lập mạng xã hội Twitter và là CEO của Square cho biết mình thường dành 10 tiếng mỗi ngày cho Twitter, 8 - 10 tiếng mỗi ngày cho Square, vậy nên quỹ thời gian cho việc ngủ của ông chỉ khoảng 4 - 6 tiếng. Vị này thường dậy lúc 5h30 sáng để chạy bộ. Trong khi đó, nữ Giám đốc điều hành Yahoo là bà Marissa Mayer cũng chỉ ngủ 4 - 6 tiếng mỗi đêm.

Theo Techz.




Bình luận

  • TTCN (0)