Twitter đã công bố báo cáo của quý vừa qua, cho thấy sự tăng trưởng khá thất vọng khi chỉ có 4 triệu tài khoản mới được đăng kí. Trong khi những nhận định trước đây cho rằng con số này phải tăng gấp đôi. Giám đốc tài chính Anthony Noto cho rằng lí do chính khiến cho Twitter tăng trưởng thấp như vậy trong quý vừa qua là do hệ điều hành iOS mới của Apple.

Theo như phát biểu của ông Anthony, phiên bản iOS 8 trên iPhone và iPad đã gây ra lỗi không lường trước được với ứng dụng Twitter. Điều này khiến cho Twitter mất đi 4 triệu người dùng, một nửa tốc độ tăng trưởng thực tế của công ty có thể đạt được.

Theo thống kê, có khoảng 1 triệu người sử dụng sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 8 đã không sử dụng lại Twitter, một trong số đó không nhớ được mật khẩu cũ để có thể đăng nhập vào tài khoản Twitter. Có khoảng 3 triệu người sử dụng khác không còn sử dụng Twitter do các thông báo không còn tự động hiển thị trên Reader của Safari, như iOS 7.

Trong khi đó, trước đây người dùng iOS 7 vẫn được tính là đang hoạt động trong Twitter khi sử dụng trình duyệt Safari, tuy nhiên điều này đã mất khi lên iOS 8.

Trước đó, trong 3 quý đầu năm 2014, sự tăng trưởng trung bình là 14 triệu người dùng mới trong mỗi quý. Mặc dù vậy, CEO Dick Costolo vẫn chấn an các nhà đầu tư không phải lo lắng, vì những con số này sẽ tăng trưởng trở lại trong quý I năm 2015. Dick cho biết trong quý I năm 2015, Twitter có thể tăng trưởng từ 13 đến 16 triệu người dùng mới. Hiện tại, công ty kết thúc quý IV năm 2014 với 288 triệu người sử dụng.

Theo Genk. Nguồn Recode.




Bình luận

  • TTCN (0)