Obama được Steve Jobs cho xem iPhone trước khi ra mắt vào năm 2007.

Năm 2007, Apple gần như làm "rúng động" cả làng công nghệ khi ra mắt iPhone, chiếc điện thoại làm thay đổi hoàn toàn quan niệm về smartphone trước đó. Tuy nhiên, trước khi Apple ra mắt thế hệ iPhone đầu tiên với toàn thế giới, CEO của Apple lúc đó là Steve Jobs đã đem sản phẩm này đi "khoe" với một nhân vật rất đặc biệt: Obama. Thời điểm này, Obama chưa làm Tổng thống Mỹ nhưng khi được chiêm ngưỡng iPhone, ông rất thích nó.

Đây là thông tin được tiết lộ từ cuốn sách Believer: Mi Forty Years in Politics, do Trưởng cố vấn chiến dịch của Obama là David Axelrod là tác giả. David Axelrod cho biết Steve Jobs và Obama đã có một cuộc gặp bí mật để CEO Apple giới thiệu chiếc iPhone và Obama đã đánh giá rất cao sản phẩm này. "Nếu mà luật cho phép thì tôi sẽ mua một chiếc ghe để chở cổ phiếu của Apple. iPhone sẽ là một sản phẩm rất thành công", Obama nói trong cuộc gặp.

Tuy nhiên, khi iPhone ra mắt, không phải ai cũng ấn tượng với nó. CEO Microsoft lúc đó là Steve Ballmer là một người như vậy. Ông hết lời chê iPhone vì cho rằng giá máy quá đắt và iPhone không có bàn phím vật lí nên không phục vụ tốt nhu cầu email. Thực tế đã cho thấy rằng đánh giá của Steve Ballmer về iPhone là sai lầm. Quý gần đây nhất, Apple bán được kỉ lục 74,5 triệu iPhone, rõ ràng Obama là người đã nhận định đúng khi nói về iPhone cách đây 8 năm.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)