Windows 10 bản thử nghiệm dành cho di động sẽ được tung ra trong tháng 2 này - Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, cụ thể, Microsoft sẽ phát hành song song một công cụ (tools) cho phép những người dùng tham gia vào chương trình chạy thử nghiệm Windows 10 trên smartphone, sẽ có thể quay trở lại bản Windows Phone 8.1 một cách bình thường mà không bị mất dữ liệu.

Đây được xem là một tin vui dành cho những ai đang quan tâm đến bản Windows 10 khi muốn thử trải nghiệm những tính năng mới mà hệ điều hành này đem lại, nhưng vẫn có thể trở lại phiên bản cũ nếu sử dụng không quen hoặc gặp sự cố phần mềm.

Windows 10 được Microsoft thiết kế chạy được trên cả các loại thiết bị dùng màn hình kích thước 8 inch, nên có thể dùng trên cả smartphone và tablet.

Ngoài ra, các ứng dụng độc quyền của Microsoft như bộ ứng dụng văn phòng Office, Outlook,... cũng sẽ có phiên bản chạy được trên thiết bị di động. Động thái này của Microsoft sẽ khiến cho những ai quen sử dụng Windows trên PC cảm thấy không còn xa lạ khi sử dụng Windows 10 trên di động, điều mà Windows Phone trước đây không làm được.

Trước đó, Microsoft cũng xác nhận thông tin những dòng smartphone Lumia cấp thấp sử dụng RAM 512 MB cũng có khả năng cập nhật được bản Windows 10. Tuy nhiên, do bộ nhớ RAM ít nên một số tính năng mới trong Windows 10 sẽ bị rút bỏ đi trên những dòng máy này.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)