Petra sử dụng chip ST Micro STM32L151 (một loại vi điều khiển điện áp thấp có nhân Cortex-M3), hệ điều hành "RTOS" do chính HTC phát triển, màn hình PMOLED 1,8 inch độ phân giải 32 x 160 pixel, tích hợp GPS, Bluetooth. Thiết bị có 3 tùy chọn kích cỡ là nhỏ, trung, lớn và trọng lượng khoảng 23 gram. Dựa vào kích cỡ màn hình khá dài thì chúng ta có thể dự đoán đây sẽ là một chiếc vòng đeo tay hơn là một cái đồng hồ.

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng pin của sản phẩm có thể kéo dài khoảng 3 ngày, việc sạc pin được thực hiện thông qua cổng USB hoặc các chân POGO tròn nhỏ. Giống với nhiều thiết bị wearable khác, thiết bị của HTC có khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP57, đáp ứng độ bền theo chuẩn quân đội MIL-STD-810G. Người dùng có thể chọn lựa hai màu là xanh dương - xanh lá hoặc đen - xanh xám.

Về mặt tính năng, HTC Petra có thể báo thức, đếm lùi, hẹn giờ, điều khiển việc chơi nhạc trên smartphone, ra lệnh chụp ảnh, phân tích giấc ngủ, phân tích các hoạt động thể thao, thời tiết. Không thể thiếu việc hiển thị các thông báo gửi từ điện thoại sang và Petra có thể dùng với cả smartphone Android 4.4 trở lên hoặc thiết bị iOS 7.0 trở lên. Bán kèm theo máy còn có một "tấm lót chân" để "giúp việc phân tích bước chân chính xác hơn".

Cách đây ít lâu HTC đã giới thiệu việc hợp tác với Under Armour, một tên tuổi trong ngành thời trang và phụ kiện thể thao, để phát triển wearable. Có vẻ như đây là thành quả đầu tiên của mối quan hệ này.

Theo Tinh Tế.




Bình luận

  • TTCN (0)