Một phát ngôn viên của Samsung Display nói với Reuters rằng, số tiền đầu tư sẽ được giải ngân trong giai đoạn 2015-2017 để đầu tư một dây chuyền sản xuất màn hình OLED dạng vừa và nhỏ hơn cho người dùng các thiết bị điện tử cũng như người dùng smartphone.

Các nhà phân tích cho rằng Samsung Electronics cần phải cải thiện việc bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận trong năm nay khi doanh số bán hàng của smartphone đã sụt giảm nhiều so với những năm trước đây. Do đó, các mảng kinh doanh sản xuất chip và màn hình sẽ phải gồng mình lên để bù đắp doanh thu của công ty bằng các hợp đồng với khách hàng ngoài.

Dữ liệu gần đây cho thấy, đối thủ cạnh tranh Apple Inc đã bắt kịp, thậm chí vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong Q4/2014.

Samsung Electronics đã đầu tư mạnh vào các mảng kinh doanh hàng năm. Năm ngoái, công ty này đã đầu tư 23,4 nghìn tỉ won, trong đó, 14,3 nghìn tỉ won được đầu tư cho mảng bán dẫn và 4 nghìn tỉ won cho màn hình hiển thị.

Ngoài việc lên kế hoạch đầu tư vào OLED, Samsung dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng một nhà máy chip 15,6 nghìn tỉ won tại Hàn Quốc vào khoảng nửa đầu năm nay và sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2017.

Những kế hoạch đầu tư trên có thể ảnh hưởng không nhỏ tới việc chia lợi nhuận từ vốn của Samsung. Một chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết, số tiền chi trả cổ tức năm 2015 của công ty này có thể còn giảm mạnh hơn năm 2014.

Ngoài Samsung, công ty LG Display cũng đang có kế hoạch đầu tư khoảng 1-1,2 nghìn tỉ won trong năm nay để làm mới dây chuyền sản xuất màn hình OLED phẳng hiện có. LG Display từ chối bình luận về thông tin này, theo hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)