Năm ngoái, Facebook bị cho là đang ngấm ngầm xây dựng các công cụ để hỗ trợ ngươi dùng trong các nhóm mua và bán. Hôm nay (11/2/2015), công ty này thông báo những công cụ này đã được phát triển hoàn thiện và người dùng đã có thể bắt đầu đăng kí sử dụng.

Đặc điểm mới này bổ sung một nút “Bán” bên cạnh nút “Đăng bài” trong nhóm, cho phép người sử dụng chia sẻ các món hàng trực tiếp. Người bán có thể chia sẻ phần mô tả các dịch vụ và hàng hóa được bán, giá và địa điểm.

Người bán còn có thể đánh dấu món hàng của mình ở trạng thái “còn hàng” hoặc “đã bán hết” và xem danh sách những món hàng đã được bán trước kia.

Các nhóm trên Facebook đã phát triển bùng nổ và trở thành những địa điểm mua bán không chính thức rất thịnh hành trong vài năm gần đây. Tại New Zealand, một nhóm mua bán của các sinh viên đã có tới 23.000 thành viên và ở các nước khác như Brazil, có những nhóm bán dụng cụ có tới 34.000 thành viên.

Facebook cho biết các tính năng mới này sẽ được ra mắt chính thức trong vòng vài tháng tới nhưng các quản trị viên nhóm đã có thể đăng kí trước tại đây.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)