Smartband của HTC sẽ có thiết kế và tính năng giống Microsoft Band.

Tài khoản Twitter Upleaks - vốn nổi tiếng với các tin đồn chính xác - mới đây vừa cho biết đã có được những thông tin ban đầu về chiếc vòng đeo thông minh của HTC. Theo Upleaks, cũng như các tin đồn trước đây, HTC có thể sớm ra mắt sản phẩm này trong tương lai gần, nhiều khả năng là tại sự kiện ngày 1/3/2015.

Smartband của HTC có tên mã là Petra, và các thông số kĩ thuật bị rò rỉ cho thấy nó khá giống với vòng đeo Band của Microsoft. Theo đó, Petra không phải là một chiếc đồng hồ vuông hay tròn như các smartwatch hiện nay, mà dùng màn hình OLED cong 1,8 inch độ phân giải 160 x 32 pixel. Độ phân giải này kém hơn khá nhiều so với màn hình của Microsoft Band (320 x 106 pixel).

Upleaks nói rằng, phần mềm bên trong Petra là nền tảng do chính HTC phát triển, chứ không phải hệ điều hành Android Wear của Google. Android Wear hiện nay không hỗ trợ các nền hệ điều hành như iOS và Windows Phone. Petra được cho là sẽ hỗ trợ cả kết nối Bluetooth và GPS, cho phép người dùng kết nối nó với smartphone. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có thể được dùng một cách độc lập. Các tính năng có trên Petra được đồn đoán là báo thức, điều khiển nhạc từ xa, điều khiển màn trập camera, theo dõi giấc ngủ, hiển thị thông tin thời tiết, hiển thị thông báo notification của điện thoại. Máy sẽ có thời lượng pin khoảng 3 ngày.

HTC từ trước tới nay thường tập trung các sản phẩm của mình vào nền tảng Android, và rất có thể Petra sẽ phá vỡ tiền lệ đó. Tuy nhiên, việc tiếp cận người dùng Apple sẽ là không dễ dàng cho công ty Đài Loan này; bởi Apple cũng sắp ra mắt chiếc smartwatch của riêng mình. Theo công bố của "Táo khuyết" chiếc smartwatch có tên Apple Watch của công ty sẽ bán ra thị trường vào tháng 4/2015.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)