Trong tuần qua Microsoft đã chính thức phát hành bản Build đầu tiên của Windows 10 for Phones Preview cho một số ít các thiết bị. Nhiều người vì nóng lòng dùng thử bản Preview nên họ đã tìm cách cài đặt thông qua thẻ microSD. Tuy nhiên, cách này vẫn chưa áp dụng được cho một số thiết bị không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.

Bây giờ, một nhà phát triển từ XDA đã tìm ra một thủ thuật đơn giản hơn thông qua ứng dụng Windows Insider để cài đặt không cần thẻ nhớ microSD mà vẫn có thể nâng cấp cho tất cả điện thoại đang chạy Windows Phone 8.1. Về cơ bản là đánh lừa ứng dụng Windows Insider, ứng dụng sẽ hiểu thiết bị hiện tại là Lumia 635 và cho phép tải về Windows 10 Technical Preview for Phones.

Quá trình này đòi hỏi người dùng phải thay đổi Id điện thoại và các thông tin ban đầu cho thấy khi nâng cấp thành công Windows 10 for Phones, một bản nâng cấp nhỏ trong 'phone update' xuất hiện nhưng không thể cài đặt lên thiết bị. Bản cập nhật nhỏ yêu cầu qua 17 bước và người dùng cần phải biết mã quốc gia của thiết bị hiện tại tuy nhiên điều này vẫn cần sự may mắn.

Mặc dù quá trình có chút phức tạp về sau nhưng nhiều người cho biết đã nâng cấp thành công mà không cần thẻ nhớ, thậm chí có thể thử cho HTC 8X và One M8 cũng như các biến thể Huawei. Microsoft đang tích cực làm việc để đảm bảo các thiết bị khác sẽ sớm có trong chương trình thử nghiệm tuy nhiên, nếu bạn không đủ kiên nhẫn và cài đặt trên các thiết bị không được hỗ trợ thì có thể dẫn đến những vấn đề lớn mà hiện nay Windows 10 for Phones vẫn chưa đầy đủ hoàn toàn.

Gabriel AUL cách đây không lâu cho biết công ty sẽ cố gắng tung ra bản Build Preview hàng tháng, thậm chí nhanh hơn. Vì vậy, hãy chờ đợi thêm một chút nữa để nhận bản nâng cấp, hoặc có nguy cơ hỏng (brick) điện thoại nếu tìm các cách không được Microsoft xác nhận.

Theo Techrum. Nguồn Neowin.




Bình luận

  • TTCN (0)