Ben Pasternak không phải một cậu bé Australia bình thường. Ở tuổi 15, cậu đã viết game cho iPhone thăng hạng rất nhanh trên bảng xếp hạng App Store. Trong 6 tuần đầu tiên sau khi ra mắt, Impossible Rush, tên của game, đã được tải 500.000 lượt. Nó vượt qua Vine, Google và Twitter nhờ sức hấp dẫn “gây nghiện” của mình.

Pasternak viết game cùng với một cậu bé khác tại Chicago, Austin Valleskey khi cậu cảm thấy chán học. Hiện tại, cậu có mặt tại Mỹ và được một trong số các hãng công nghệ nổi tiếng nhất thế giới săn đuổi như Google, Facebook và Yahoo.

Bộ phận thực tập của Facebook đã mời Pasternak đến thăm quan trụ sở công ty tại California, trong khi Phó Chủ tịch Tìm kiếm Google, Yossi Matais, đề nghị cậu tới tổng hành dinh sau khi con trai ông biết về game của Pasternak.

Thiên tài trẻ tuổi đang cân nhắc kĩ lưỡng trước các quyết định có liên quan đến tương lai của mình.

Pasternak di chuyển tới thung lũng Silicon cùng gia đình để tham dự sự kiện do Google và MIT Launch tài trợ, Hack Generation Y vào cuối tháng 1/2015. Sự kiện mời các học sinh trung học khắp thế giới tới viết một sản phẩm trong vòng 36 tiếng. Pasternak là 1 trong 20 học sinh duy nhất ngoài nước Mỹ được mời.

Theo con trai của Yossi và cũng là người tổ chức sự kiện, Michael Matias, Pasternak nổi bật trong đám đông trong suốt quá trình phát triển ứng dụng, đặc biệt với những gì cậu làm được trong ứng dụng tổng hợp tin tức mạng xã hội One.

“Pasternak là một doanh nhân trẻ và rõ ràng rất tham vọng, cậu ấy cho cả thế giới biết tuổi tác chỉ là một con số. Công trình của cậu với ứng dụng One và game iPhone trước đó đặc biệt gây ấn tượng và nếu phải đoán, chúng tôi sẽ không bao giờ có thể tưởng tượng nó lại được biết bởi một cậu bé 15 tuổi”, Matias nhận xét.

Trả lời Mashable, Pasternak cho biết cậu đang cùng các cậu bé tuổi teen khác của Mỹ là Helena Merk và James Harnett viết lại mã cho One. Cả ba gặp nhau trong nhóm Facebook dành cho các hacker học sinh. One đưa tất cả các mạng xã hội vào một nền tảng để dễ đọc cập nhật và xem tin nhắn hơn.

“Tại Hack Generation Y, đội của em hi vọng có thể viết lại dự án One từ đầu dù mục đích chính của em là gặp càng nhiều người sáng tạo càng tốt”, Pasternak chia sẻ về lí do đến với sự kiện.

Tuy nhiên, Pasternak không ở đây vì tiền. Cậu đã bán Impossible Rush cho Carlos Fajardo, một người bạn tại New York, Mỹ với giá chỉ 200 USD dù game đã có tới 750.000 lượt tải. Fajardo quảng cáo ứng dụng và giúp nó thăng hạng nhanh hơn.

“Động lực lớn nhất của em là biết được ứng dụng của mình đã giúp cuộc sống của mọi người đơn giản hơn một chút. Không có cảm giác nào tốt hơn việc thấy mọi người sử dụng tác phẩm của bạn”, Pasternak trả lời khi được phỏng vấn.

Cậu không mong đợi thành công từ ứng dụng đầu tay nhưng nó làm cậu nhận ra hoàn toàn có thể tạo ra thứ gì đó mà người dùng gắn bó với chiến lược tiếp thị đúng đắn. “Em biết Impossible Rush có đủ tiềm năng vì nó đặc biệt gây nghiện nhưng không nghĩ có thể được phát hiện ra”.

Pasternak sẽ vào lớp 10 tại Sydney trong năm nay nhưng cậu cho biết việc học tập là ưu tiên cuối cùng. “Em gặp rắc rối với việc học ở trường và vào lúc này, em muốn tập trung cho các ứng dụng của mình hết mức”.

Dường như không gì có thể ngăn cản doanh nhân trẻ này dẫn đến thành công. Năm 2015, Pasternak lên kế hoạch lọt Top 5 trong bảng xếp hạng Mỹ, tham dự Hội nghị Nhà phát triển toàn cầu của Apple, quay lại Mỹ và nhận được một suất thực tập tại đây.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)