Nhóm hacker này không chỉ đánh sập trang Google Việt Nam mà còn tự tin công khai danh tính những thành viên tham gia, nơi thực hiện vụ hack (Texas). Bên dưới kèm theo một bức ảnh selfie bằng iphone 5s của một người đàn ông (dự đoán là một thành viên trong nhóm). Và cuối cùng bên dưới là một đoạn video bài hát Rap trên Youtube có ngôn từ khá "tục tĩu".

Hiện Google đã chặn hướng truy cập vào trang Google.com.vn nhằm để sữa lỗi. Các bạn đọc có thể truy cập vào các tên miền google của các nước khác bình thường (ví dụ: Google.com.kr - Google Hàn Quốc). Techrum sẽ liên tục cập nhật tin tức mới nhất về vụ việc này.

Update: có vẻ như chỉ ai dùng DNS của Google mới bị.

Update 2 : khi chuyển về DNS mặc định (auto) thì Google Chrome vô Google.com.vn bình thường, IE , Cốc Cốc cũng vậy.

Update 3 : Cách khắc phục tạm thời

Để có thể truy cập vào Google.com.vn, các bạn đọc vui lòng điều chỉnh DNS về mặc định (nếu trước kia ai đang dùng DNS Google 8.8.4.4/8.8.8.8 để truy cập vào facebook)

Click vào dòng Obtain DNS server address automatically và OK​

Update 4: Có thể xác định rằng nhóm hacker đã tấn công vào địa chỉ DNS của Google (8.8.4.4). Khi dùng giao thức Http (Google) sẽ bị chuyển hướng sang trang hack như hình ở đầu bài... Nếu dùng giao thức https (Google) thì sẽ bị chặn lại không truy cập vào được. Vì thế các bạn hãy tạm thời không xài Google DNS nữa mà chuyển sang một DNS khác hoặc về mặc định sẽ vô Google.com.vn bình thường.

Update 5: Với những ai không rành đổi DNS hoặc quá bận rộn thì chỉ việc chuyển qua xài Google của các nước khác như Singapore, Korea (Google.kr) là xài bình thường, có tiếng việt, và nội dung tìm kiếm vẫn ưu tiên các trang Việt Nam.

Update 6: DNS có vẻ đã được khắc phục.

Theo Techrum.




Bình luận

  • TTCN (0)