Pebble Time sử dụng màn hình màu "e-ink" và giao diện mới được thiết kế để hiển thị những gì liên quan tới cuộc sống của bạn như lịch hẹn, nhắc nhở và cập nhật kết quả thể thao. Pebble Time nổi bật so với các smartwatch khác bởi nó có khả năng hoạt động liên tục trong 7 ngày sau mỗi lần sạc.

Rất lạ là Pebble Time không được đưa lên kệ ngay lập tức. Thay vào đó, Pebble sẽ quay lại dùng hệ thống Kickstarter để gây thêm quỹ và bán lô hàng đầu tiên của smartwatch này. CEO của Pebble, ông Eric Migicovsky, chia sẻ với trang Business Insider rằng do Apple Watch sẽ lên kệ vào tháng Tư nên Pebble sẽ sử dụng Kickstarter để nhắc nhở người tiêu dùng rằng ngoài Apple Watch còn những lựa chọn khác.

Pebble là một trong những dự án thành công nhất trong lịch sử của Kickstarter với gần 69.000 người ủng hộ và số tiền quyên góp được là 10,2 triệu USD. Những người ủng hộ Pebble Time trên Kickstarter sẽ nhận được một chiếc Pebble Time nếu đóng góp tối thiểu 159 USD (3,3 triệu đồng). Cuối năm nay, Pebble Time sẽ lên kệ với mức giá 199 USD (4,2 triệu đồng) nhưng những người ủng hộ trên Kickstarter sẽ nhận được Pebble Time vào tháng Năm.

Màn hình trên Pebble Time khác hoàn toàn so với màn hình trên Apple Watch và các smartwatch khác như Samsung Galaxy Gear. Nó không hiển thị nhiều màu sắc, nhưng do được thiết kế để trông giống như mực ảo thay cho màn hình kiểu backlit truyền thống nên nó có thể hiển thị rõ ràng dưới ánh sáng trực tiếp và không ngốn pin. Màn hình sẽ luôn luôn bật, và người dùng không cần nâng cổ tay để bật màn hình như trên Apple Watch.

Về phần mềm, Pebble đã thiết kế lại hệ điều hành của đồng hồ để hiển thị mặc định một "Timeline" có thể lập trình cho phép người dùng thấy những thông tin mà họ muốn. Các mục trên Timeline sẽ hiển thị theo thời gian, vì vậy người dùng có thể cuộn qua các cuộc hẹn sắp tới, thông báo thời tiết...v.v theo thứ tự. Người dùng cũng có quyền truy cập vào thư viện ứng dụng với khoảng 6.500 ứng dụng của Pebble.

Cuối cùng, Pebble Time được trang bị một microphone, cho phép người dùng trả lời tin nhắn và email bằng giọng nói và ghi lại các ghi chú bằng âm thanh tới ứng dụng Pebble trên smartphone.

Pebble vẫn tiếp tục cung cấp các mẫu smartwatch cũ. Pebble bản gốc có giá 99 USD (2,1 triệu đồng) và Pebble Steel vẫn được bán với mức giá 199 USD. Các mẫu Pebble cũ sẽ được cập nhật phần mềm với giao diện Timeline vào cuối năm nay. Tất cả smartwatch Pebble đều tương thích với iPhone và hầu hết smartphone Android.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)