Thường được biết đến nhiều trong thị trường laptop và máy tính để bàn, nhưng Acer đã rất nỗ lực để trở thành một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thế giới. Do đó, trong vài năm qua, công ty liên tục phát hành các điện thoại khác nhau, hầu hết trong số đó hoạt động trên hệ điều hành Android. Acer cũng đã chế tạo một vài smartphone chạy Windows Mobile (trước khi Windows Phone ra đời) nhưng không thành công. Tuy nhiên, năm nay, Acer sẽ thử vận may một lần nữa với điện thoại Windows 10.

Theo Focus Taiwan, Acer sẽ công bố smartphone chạy trên Windows 10 đầu tiên của hãng tại Hội nghị di động toàn cầu (MWC) diễn ra vào tuần tới. Hiện chưa có thông tin về thông số kĩ thuật của smartphone này nhưng thiết bị có thể dành cho phân khúc bình dân hoặc tầm trung.

Ngoài công bố điện thoại Windows 10, Acer cũng có kế hoạch tiết lộ smartphone Android mới của dòng Jade, cùng với thiết bị đeo tại MWC năm nay.

CEO Acer - Jason Chen cho biết tại một cuộc họp báo diễn ra vào hôm qua (24/2), Acer sẽ là một trong vài công ty cung cấp thiết bị Windows với mọi kích cỡ khác nhau, từ smartphone tới máy tính bảng và laptop, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của họ với Microsoft trong việc triển khai hệ điều hành Windows.

Việc phát hành Windows 10- một hệ điều hành chạy trên đa nền tảng phần cứng sẽ là “sáng kiến lớn” trong ngành công nghiệp máy tính, và Acer không muốn bỏ qua cơ hội này.

Được biết, “gã khổng lồ” phần mềm – Microsoft đã phát hành bản xem trước của Windows 10 dành dành thiết bị di động hồi đầu tháng 2 và dự kiến phát hành chính thức vào mùa thu năm nay. Do đó, điện thoại mới của Acer hoạt động trên Windows được dự đoán sẽ phát hành trong nửa cuối năm nay.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)