Samsung đã công bố việc mua lại công ty sản xuất pin Magna Steyr

Theo truyền thông nước ngoài đưa tin, hãng điện thoại Samsung của Hàn Quốc hiện đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp điện thoại thông minh, hiện nay có những dấu hiệu cho thấy hãng điện thoại này dường như lên kế hoạch để lấn sân sang ngành công nghiệp xe điện.

Nguồn tin cho biết, trong một vài ngày trước, gã khổng lồ điện tử Samsung của Hàn Quốc đã công bố việc mua lại công ty sản xuất pin Magna Steyr của Australia. Magna Steyr là một công ty con trực thuộc Tổng công ty Magna International của Canada, Magna International là một trong những nhà cung cấp thị trường ô tô lớn nhất của Bắc Mỹ.

Gần đây, rò rỉ hàng loạt ảnh xe điện do Apple sản xuất đang được thử nghiệm. Nếu Apple đầu tư phát triển xe điện thì với tư cách là một đối thủ cạnh tranh “đáng gờm”, Samsung hoàn toàn không có lí do để không gia nhập lĩnh vực EV này.

Công ty Samsung SDI, là chi nhánh công ty con của Samsung, ngoài việc cung cấp một loạt các loại pin cho nhiều sản phẩm Apple, trong khi đó nó từng cung cấp pin điện và pin hybrid cho xe BMW, đồng thời cung cấp 8% sản lượng pin cho Tesla trong năm 2015.

Với việc mua lại của Magna Steyr, Samsung SDI sẽ tăng khả năng cạnh tranh với Panasonic. Panasonic là nhà cung cấp lớn nhất của Tesla. Riêng về thông tin liệu Samsung có chế tạo xe điện riêng của mình vẫn còn là ẩn số.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)